Thông tin với VietNamNet sáng nay (16/2), nguồn tin từ huyện Võ Nhai cho biết, vợ chồng nạn nhân (ông Lê Văn Tới, bà Phạm Thị Đoàn, cùng SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai ) và Lê Văn Hữu (SN 1981, cũng trú ở xóm Tân Tiến) có mâu thuẫn, tranh cãi. Mâu thuẫn liên quan đến việc hai bên có vay nợ nhau số tiền khoảng 30 triệu đồng.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ súng sát hại hàng xóm ở Thái Nguyên

Vợ chồng ông Tới, bên vay cho rằng đã thanh toán tiền lãi cho Hữu. Hai bên sau đó đã cự cãi. Khoảng 9h50 ngày 15/2, ông Tới và bà Đoàn đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn Vinh (SN 1992) thì bị Hữu bắn.  

Sau đó, Lê Văn Hữu dùng súng tự sát. Hậu quả, đối tượng Hữu và ông Lê Văn Tới tử vong; bà Phạm Thị Đoàn bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Sáng 16/2, công tác giám định tử thi đối với ông Tới và đối tượng nổ súng sát hại vợ chồng nạn nhân đã được cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên thực hiện.

Trên mạng xã hội ngày 15/2 xuất hiện một bài viết được cho rằng là người nhà của vợ chồng nạn nhân. Người này cho biết, mâu thuẫn của vợ chồng ông Tới liên quan tới Lê Văn Hữu đã được gia đình có đơn phản ánh ra chính quyền xã Dân Tiến.

Ngày 12/2, vợ chồng ông Tới tiến hành làm bờ rào nhà con trai mình với mục đích để không muốn tiếp xúc với Lê Văn Hữu (nhà Hữu là hàng xóm với nhà con trai ông Tới) thì 3 ngày sau xảy ra sự việc.

Đối tượng Hữu sau khi gây án đã dùng súng tự sát. 

Vụ việc đang được CQĐT công an tỉnh Thái Nguyên điều tra.

Nổ súng xong tự sát, 2 người chết ở Thái Nguyên

Nổ súng xong tự sát, 2 người chết ở Thái Nguyên

Trên địa bàn xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến (Võ Nhai) vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, một người bị thương nặng.

Thái Bình