Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu UBND quận 1 chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật đối với hành vi cố ý gây thương tích cho người thi hành nhiệm vụ và cản trở hoạt động thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ xe ô tô trên địa bàn.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu chính quyền quận 1 có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp tương tự về sau, báo cáo UBND TP trước ngày 10/10.

Ngoài ra, Chủ tịch TP.HCM cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong khẩn trương làm việc với UBND các quận 1, 5, 10 để thống nhất ban hành phương án phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong công tác xử lý vi phạm tại hiện trường theo chỉ đạo của UBND TP; yêu cầu thực hiện hoàn thành và báo cáo kết quả UBND TP trước 15/10.

Đường Thủ Khoa Huân nơi nữ nhân viên thu phí lòng đường bị đánh

Ngày 2/9, bà Đặng Lâm Ngọc Tuyết (nhân viên thu thu phí ô tô đậu lòng đường) trong quá trình hướng dẫn tài xế đỗ xe trên đường Thủ Khoa Huân thì bị một người đàn ông phản đối. Khi bà Tuyết giải thích có tài xế đã đặt vị trí đỗ qua ứng dụng thì bị người đàn ông hành hung.

Nữ nhân viên bị "gãy xương chính ở mũi", chấn thương vùng mặt. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an đã mời làm việc các bên liên quan.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong đã có báo cáo về sự việc lên UBND TP.