Thầy Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng trường THPT ở xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) - đã có những chia sẻ với PV Báo VietNamNet xung quanh sự việc "nữ sinh đấu khẩu, xưng mày - tao với thầy giáo ngay trong lớp".

Là người đứng đầu nhà trường, để xảy ra sự việc như trên, ông Thọ bày tỏ đây là điều đáng tiếc, bản thân rất buồn. Những ngày qua, nhà trường đã làm việc với nữ sinh, nam giáo viên cùng phụ huynh để tìm hiểu sự việc. 

“Tuần tới, chúng tôi sẽ tổ chức họp giữa các bên để có hướng xử lý phù hợp”, thầy Thọ nói, thêm rằng phía nhà trường đã làm rõ nguyên nhân dẫn tới xung đột, khiến nữ sinh có lời lẽ không phù hợp với giáo viên.

Ảnh cắt từ clip vụ việc

Ông Thọ cho biết sự việc xảy ra hôm 13/10, khi giáo viên nam bước vào lớp 12, chuẩn bị cho môn Vật lý, cả lớp đứng dậy chào. Bất ngờ, một nữ sinh liên tục có nhiều lời lẽ khiếm nhã, dùng từ ngữ không phù hợp, xưng “mày - tao” với thầy giáo trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp.

Trước những lời lẽ trên, thầy giáo sau đó về bàn giáo viên ngồi, nhưng nữ sinh này vẫn tiếp tục nói, rồi hai bên đáp trả qua lại. Thầy giáo sau đó cũng được cho mất bình tĩnh, gọi học trò là "mày" và "bố láo" khi nữ sinh mỗi lúc một to tiếng. Sự việc khiến việc giảng dạy bị dừng lại, học sinh cả lớp ngồi đó nghe đoạn tranh cãi giữa thầy và trò. 

Sau đó, video dài hơn 5 phút, chia sẻ lên mạng xã hội, đã nhận rất nhiều bình luận, chia sẻ. Đa số cho rằng học sinh không thể dùng những từ ngữ, lời lẽ khiếm nhã để nói chuyện với thầy giáo. Đặc biệt, khi bối cảnh cuộc trò chuyện diễn ra ngay trong một lớp học, với sự chứng kiến của nhiều học sinh khác, càng khó chấp nhận. 

Nhiều ý kiến nhìn nhận cách hành xử của nữ sinh trong video là không thể chấp nhận. Vì vậy, họ đề nghị chính quyền địa phương, nhà trường, cùng gia đình phải sớm vào cuộc xác minh sự việc, làm rõ để có hướng xử lý phù hợp...

Theo ông Thọ, bản thân ông và lãnh đạo nhà trường đã theo dõi và tiếp nhận các ý kiến. Trước mắt, phía nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm họp với cả lớp và nữ sinh này, tổ bộ môn họp với thầy giáo để nắm tình hình. 

Ông Thọ cho biết nữ sinh hiện tâm lý đang hoảng loạn, thấy sai cũng như hối tiếc về hành động của mình. Em này đã xin nghỉ ở nhà ít hôm, khi ổn định sẽ tới trường.

Ngoài ra, ông Thọ chia sẻ, đây là một trong học sinh có hoàn cảnh khá đặc biệt, sống với mẹ, gia cảnh cũng khó khăn. Người mẹ bận kiếm tiền trang trải cuộc sống nên nữ sinh có phần thiếu thốn từ tình cảm tới vật chất, cùng với đó là tuổi đang lớn nên có những bồng bột nhất định. 

Về phía thầy giáo thì đã công tác tại trường nhiều năm, tính cách hiền lành. Tuy nhiên, thầy thiếu kinh nghiệm khi đôi co với học sinh. Ông Thọ cho rằng khi xảy ra sự việc như thế, cách xử lý trong tình huống này là thầy giáo ngưng tiết học và báo lên Ban giám hiệu nhà trường để có hướng xử lý phù hợp.

Trước sự việc trên, thầy hiệu trưởng đã viết tâm thư, cho biết Hội đồng nhà trường và phụ huynh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn, để học sinh nhận thấy cái sai, thiếu chuẩn mực mà sửa đổi.

“Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan, để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường” – trích chia sẻ của ông Hà Văn Thọ.

Liên quan sự việc trên, lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc. Trong đó, yêu cầu lãnh đạo trường tổ chức họp các bên, đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Ngoài ra, lãnh đạo ngành giáo dục cũng mong muốn cộng đồng, dư luận cũng chia sẻ sự việc xảy ra vừa qua, để nữ sinh trên nhìn thấy cách ứng xử và tạo cho nữ sinh cơ hội sửa sai, tiếp tục công việc học tập tốt hơn.