XEM CLIP:

Ngày 3/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã trưng cầu giám định thương tật của các nạn nhân, làm căn cứ xử lý hành vi của người cha khi giao xe cho con 16 tuổi điều khiển, gây tai nạn khiến 5 người đi xe máy chờ đèn đỏ bị thương.

Qua làm việc bước đầu xác định, sáng sớm 2/9, Nguyễn Chí Hào (16 tuổi, trú huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cùng cha và em trai đi du lịch bằng xe ô tô 4 chỗ BKS 60A-668.00 do người cha cầm lái lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Đồng Nai đi Phan Rang.

Tuy nhiên, khi đến địa phận huyện Tuy Phong, do buồn ngủ nên người cha đã giao xe cho Hào điều khiển và đến khu vực đèn tín hiệu giao thông tại Km1604 +750m, đã tông vào 5 người đang dừng xe máy chờ đèn đỏ ở cùng chiều phía trước.

Hậu quả làm 5 người đi xe máy bị thương, trong đó, bà Nguyễn Thị Xuân N. (trú thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) bị thương nặng. Ô tô BKS 60A-668.00 và 5 xe máy hư hỏng.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc. (Ảnh: Công an Bình Thuận)

Theo báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận, vụ tai nạn trên xảy ra lúc 6h34, nguyên nhân được xác định do tài xế Nguyễn Chí Hào điều khiển ô tô không chú ý quan sát, gây tai nạn. Qua kiểm tra, không phát hiện Hào có nồng độ cồn và ma tuý.

Cú tông của ô tô khiến 5 người đi xe máy bị thương, trong đó 1 người bị thương nặng. (Ảnh: Ngoc Tram)

Toàn bộ vụ tai nạn được camera của xe đi theo chiều ngược lại ghi lại cho thấy, thời điểm va chạm đèn đỏ đang điểm ngược ở giây thứ 26. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.