Thông tin này được trang Thairath của Thái Lan đăng tải và trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Thái Lan lúc này. Trước đó, nữ diễn viên Tangmo Pattaratida bị rơi xuống sông, mất tích và được tìm thấy trong tình trạng tử vong vào ngày 26/2. Ngôi sao xinh đẹp gặp nạn khi đi dạo trên sông cùng năm người bạn vào đêm 24/2. Theo những người có mặt trên thuyền, Tangmo gặp nạn khi đang cố đi vệ sinh ở cuối đuôi thuyền. 

Vụ việc của Tangmo Nida đã trở thành tâm điểm truyền thông Thái Lan suốt một thời gian vì những nghi vấn, những khúc mắc, mâu thuẫn trong lời khai của những nhân chứng. Tháng 3 vừa rồi, theo yêu cầu của gia đình Tangmo Nida, cảnh sát Thái Lan đã phải thực hiện cuộc khám nghiệm tử thi thứ hai. Kết quả sẽ được công bố trong thời gian tới.  

Vụ sao Chiếc lá cuốn bay: Thêm một người bị bắt - 1

Nữ diễn viên Tangmo Nida tử nạn vào cuối tháng 2/2022 (Ảnh: Thairath).

Vào thời điểm thi thể của Tangmo Nida được tìm thấy, hai người bạn trên thuyền của cô là Robert và Por đã bị cảnh sát ra lệnh bắt vì lỗi lái thuyền trong tình trạng không có bằng lái, thuyền không có giấy phép hoạt động và sơ ý làm người khác tử vong. Hai người này được tại ngoại trong thời gian cảnh sát điều tra nhưng bị cấm xuất cảnh sau khi đại diện pháp lý của họ nộp tiền bảo lãnh. Tháng 3 vừa rồi, hai người này đã lên chùa làm lễ xuất gia, sau tang lễ của nữ diễn viên xấu số. 

Ngày 2/4, cảnh sát Thái Lan tiếp tục ra lệnh bắt người thứ ba có liên quan tới vụ việc của Tangmo Nida là cô gái mang tên San Wisapat. Cơ quan chức năng cáo buộc San Wisapat không khai báo trung thực về tai nạn của nữ diễn viên. San Wisapat là người cuối cùng nhìn thấy Tangmo, chứng kiến diễn viên rơi xuống nước.

Trước đó, San khai với cảnh sát rằng, Tangmo nắm vào chân của cô khi cố đi vệ sinh ở cuối đuôi thuyền. Sau đó, nữ diễn viên bị bất ngờ bởi tốc độ cao của thuyền rồi rơi xuống nước, mất tích. San Wisapat giải thích, cô mải nhìn điện thoại, không để ý nên không ngăn cản được việc nữ diễn viên rơi xuống nước. 

Theo cảnh sát, lệnh bắt giữ đã được đưa ra khẩn cấp và nếu trong những ngày tới, San không đến trình báo, lệnh bắt sẽ chuyển thành lệnh truy nã.

Vụ sao Chiếc lá cuốn bay: Thêm một người bị bắt - 2

San Wisapat (phải) chụp ảnh cùng Tangmo Nida và quản lý Kratik trên du thuyền vào thời điểm trước khi tai nạn xảy ra (Ảnh: Instagram).

Liên quan vụ án, chủ thuyền Por và lái thuyền Robert bị cáo buộc thêm hai tội danh là tạo chứng cứ giả và cố tình tiêu hủy chứng cứ. Theo điều tra của cảnh sát, Por và Robert khai nhóm bạn đã uống ba chai rượu nhưng thực tế uống nhiều hơn. Sau đó, họ đã ném ly và chai rượu xuống nước để hủy chứng cứ. Cơ quan điều tra đã tìm thấy vỏ chai rượu và ly dưới sông. 

Decha - luật sư của gia đình Tangmo Nida dự đoán trong 15 ngày tới, khán giả sẽ nhận được đáp án về cái chết bí ẩn của nữ diễn viên. Trước đó, cảnh sát kết luận, nữ diễn viên mất do bị đuối nước khi tìm thấy cát và nước trong phổi nạn nhân. Họ cho rằng, vụ việc là một vụ tai nạn trong khi dư luận Thái Lan, gia đình nữ diễn viên lại tin rằng, đây là một vụ giết người. 

Tờ Thethaiger tiết lộ, theo kết quả khám nghiệm tử thi thứ hai, cơ quan pháp y tìm thấy 22 vết thương nhỏ trên chân của nữ diễn viên Tangmo Nida.

Những hình ảnh xinh đẹp của Tangmo NIda lúc sinh thời (Video: Thairath).

Theo Dân trí

Diễn biến khám nghiệm tử thi diễn viên ‘Chiếc lá cuốn bay’

Diễn biến khám nghiệm tử thi diễn viên ‘Chiếc lá cuốn bay’

Cơ quan điều tra ở Viện Pháp y, Bệnh viện Cảnh sát Thái Lan đang tích cực khám nghiệm tử thi Tangmo Pattaratida lần hai. Các kết quả hiện tại cho thấy nguyên nhân cô qua đời vì tai nạn.