Bước đầu cơ quan công an nhận định, nghi can Phúc có biểu hiện tâm thần, trầm cảm đã cố sát cha và bà nội rồi tự vẫn.

Gây án mạng vì đòi nợ anh trai không được

Liên qua đến vụ "Nghi án con cứa cổ cha và bà nội rồi tự thiêu" xảy ra rạng sáng 5/5 tại 1 căn nhà trên đường Xóm Nhang, KP.Bình Minh 2, P.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương; chiều cùng ngày, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho hay, qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra bước đầu, công an nhận định nghi can gây án là Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1994). 

Thông tin cũng cho rằng, Phúc có biểu hiện bị trầm cảm, tâm thần.

{keywords}

Hiện trường xảy ra vụ án mạng

Ngoài Phúc đã tử vong, còn có cha của Phúc, là ông Nguyễn Văn Hồng (SN 1960). Riêng bà Nguyễn Thị Rịt (SN 1936) là bà nội Phúc - hiện đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bình Dương trong tình trạng nguy kịch.

Một người thân cho hay, Phúc là kẻ lầm lì, ít nói, có biểu hiện trầm cảm nặng. Theo nguồn tin này, mâu thuẫn xuất phát từ việc Phúc cho anh ruột đang sinh sống ở Tây Ninh mượn khoảng 8 triệu đồng

Tuy nhiên, khi người anh này chưa trả nợ thì Phúc nổi nóng, chửi bới anh trai, dẫn đến việc ông Hồng phản ứng. Từ đó cha con mâu thuẫn gay gắt với nhau.

Người em họ của Phúc kể rằng, trước khi xảy ra thảm cảnh, Phúc còn đe dọa, nếu anh trai không trả tiền thì "gia đình sẽ có chuyện lớn".

Được biết, ông Hồng có 3 con trai. Hai con lớn làm ăn sinh sống ở xa; chỉ có Phúc sống với gia đình. Mẹ Phúc qua đời cách đây gần chục năm.

Từ nhỏ, Phúc được cho là nghiện game online và bỏ học từ rất sớm. Từ khi mẹ qua đời, Phúc càng lầm lì, ít nói. Đến nay khi đã trưởng thành, đi làm công nhân gần nhà, Phúc vẫn không bỏ được thói nghiện game.

Thảm án lúc rạng sáng

Hiện trường căn nhà xảy ra thảm án ở đường xóm Nhang, chiều tối 5/5 được người nhà các nạn nhân lau dọn sạch. Những vật dụng bị cháy cũng được mang ra vứt bỏ. Tuy nhiên, người dân xung quanh vẫn còn bàn tán xôn xao về vụ án…

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Te – nhân chứng đầu tiên có mặt tại ngôi nhà xảy ra thảm án, kể lại vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Te (SN 1953), nhà sát vách hiện trường và là nhân chứng đầu tiên có mặt kể: lúc đó ông đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán của hàng xóm có vụ cháy lớn. Ông liền bật dậy chạy ra khỏi nhà.

"Tôi và hàng xóm phải dùng búa phá 2 lần cửa để vào nhà. Lúc này Phúc đang quằn quại trong ngọn lửa tại phòng khách. Ở một góc nhà, ông Hồng và bà Rịt nằm thoi thóp trong vũng máu, cả 2 đều có vết cắt dài ở cổ. Người dân hô hoán đưa 2 mẹ con đi cấp cứu, tuy nhiên ông Hồng đã tử vong tại hiện trường.

Bước đầu công an nhận định, vì mâu thuẫn gia đình, Phúc đã gây ra vụ trọng án. Tuy nhiên công an vẫn đang điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc gây xôn xao này.

Văn Đức – Anh Sinh