Trao đổi với VietNamNet sáng nay (9/3), ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (Quảng Ngãi) cho biết, nữ nhân viên gác chắn tàu V.T.U đã được cho tạm nghỉ để điều trị tâm lý.

Theo ông Hỷ, bà U. là nhân viên thuộc quyền quản lý của Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng.

“Sau vụ tai nạn tàu hỏa, hiện tâm lý chị U. đang bị hoảng loạn, sức khỏe suy yếu. Phía đơn vị quản lý đã cho nghỉ việc để điều trị, khi nào khỏe thì cơ quan điều tra mời lên làm việc”, ông Hỷ nói.

{keywords}
Khu vực đường sắt nơi xảy ra tai nạn

Trước đó, lúc 6h30 sáng 7/3, anh Nguyễn Trí M. (SN 1992, trú thôn Nam Bình 1, xã Bình Nguyên) điều khiển ô tô 7 chỗ BKS 76A-129.13, chở vợ và con trai là N.T.P (1 tuổi).

Khi ô tô anh M. đang vượt đường ray giao với đường dân sinh ở lý trình 901+580 thuộc xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn), thì bị tàu hỏa SH3 chạy hướng Bắc - Nam tông vào đuôi.

Cú tông mạnh khiến ô tô văng xa hơn 10m, lật ngửa bên đường sắt. Vụ tai nạn, khiến cháu N.T.P tử vong tại chỗ, còn anh M. và vợ bị thương được đưa đi cấp cứu.

Theo ông Hỷ, từ clip giám sát có thể thấy lúc xảy ra tai nạn, nhân viên gác chắn đã mở đèn tín hiệu đường bộ màu đỏ cảnh báo nguy hiểm nhưng chậm kéo gác chắn.

“Trước khi xảy ra tai nạn, nhân viên gác chắn đã mở đèn tín hiệu sáng, đèn đã hú. Đúng luật thì các phương tiện đường bộ phải dừng lại để nhường đường cho tàu hỏa chạy qua, nhưng không biết thế nào, ô tô vẫn chạy qua. Ngoài ra, có thể thấy, nữ nhân viên đã kéo gác chắn barie hơi chậm”, ông Hỷ nói thêm.

Hồ Giáp - Lê Bằng

Vụ tàu hất văng ô tô, 1 người chết ở Quảng Ngãi: Nhân viên quên kéo gác chắn?

Vụ tàu hất văng ô tô, 1 người chết ở Quảng Ngãi: Nhân viên quên kéo gác chắn?

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, nhân viên gác chắn đã mở đèn tín hiệu đường bộ màu đỏ cảnh báo nguy hiểm, nhưng gác chắn barie chưa được kéo xuống.