Sự xuất hiện của bà xã trong chiếc áo dài trắng trên sân khấu và nhảy cùng Vũ Thắng Lợi khi anh hát ca khúc Ngày về của tác giả Hoàng Giác là một trong những tiết mục ấn tượng của chương trình. Vũ Thắng Lợi thổ lộ rằng, anh bị đạo diễn âm nhạc Hồng Kiên ‘’ép’’ để vợ của nam ca sĩ phải xuất hiện.

Clip Thắng Lợi giới thiệu vợ trên sân khấu:


‘’Đây là người phụ nữ Vũ Thắng Lợi đã trao thân gửi phận. Và hơn cả cô ấy như máy kích cho tôi. Bà xã luôn nói rằng em sẵn sàng làm bất cứ điều gì để anh làm âm nhạc. Vũ Thắng Lợi sinh ra và lớn lên ở Nghệ An nhưng lấy vợ gốc Hà Nội nên chương trình này làm riêng cho vợ hay sao đó’’ - Vũ Thắng Lợi tếu táo chia sẻ.

Ca sĩ Mỹ Linh trêu Vũ Thắng Lợi đưa vợ lên sân khấu thể hiện rằng anh rất yêu, chiều vợ. ‘’Vũ Thắng Lợi bảo rằng cậu ấy bị Hồng Kiên ép bắt phải đưa vợ lên sân khấu nhưng tôi nghĩ biết đâu đây là cách gián tiếp để anh Hồng Kiên muốn cảm ơn vợ mình vì anh Kiên không thể vừa thổi kèn vừa nhảy với vợ được. Khéo tới đây tôi cũng phải rủ Anh Quân lên sân khấu nhảy cùng mình’’, Mỹ Linh tếu táo.

Mỹ Linh, Tấn Minh cùng Vũ Thắng Lợi.


Với gần 20 ca khúc, từ Truyền thuyết Hồ Gươm, Hà Nội và tôi, Hà Nội ngày chia xa, Hà Nội ngày ấy… cho đến Nỗi nhớ mùa đông, Em ơi Hà Nội phố hay Ngày về, Tôi muốn mang Hồ Gươm đi, Im lặng Sông Hồng… và kết thúc bằng Mong về Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Phố nghèo, Vũ Thắng Lợi cho thấy tính “ổn định và bền vững” trong giọng ca của mình theo thời gian.

Tất nhiên, không phải ở thể loại âm nhạc nào cũng là sở trường của Vũ Thắng Lợi nhưng ở mọi ca khúc, anh đều biết cách ghi lại một cách đậm nét chất trữ tình của mình. Đó cũng chính là điều làm nên thành công của Vũ Thắng Lợi trong live concert lần này cũng như trong sự nghiệp âm nhạc của anh ngày một trưởng thành.

Mỹ Linh - Vũ Thắng Lợi - Tấn Minh hát ''Ngẫu hứng Sông Hồng':

Khi Vũ Thắng Lợi mời Mỹ Linh và Tấn Minh trong live concert, nhiều người đặt sự hoài nghi rằng liệu chương trình có bị ‘’một màu’’ vì cả ba giọng hát đều trữ tình giống nhau dễ thiếu đi sự đột phá. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của 2 khách mời Mỹ Linh và Tấn Minh góp thêm màu sắc âm nhạc cho đêm nhạc Vũ Thắng Lợi. Đặc biệt, màn hoà giọng của cả ba trong Ngẫu hứng Sông Hồng khá ấn tượng.

Tấn Minh và Vũ Thắng Lợi với ca khúc ''Trở về''.

Live concert của Vũ Thắng Lợi không có MC dẫn chuyện, sân khấu làm đơn giản chỉ một hình ảnh khu phố cổ duy nhất và chủ yếu dùng ánh sáng để thay đổi diện mạo cho từng bài hát. Phần biên tập ca khúc hơi tiếc vì giá như nam ca sĩ chọn bài đột phá hơn thì 3 ca khúc mở màn sẽ không bị rơi vào tình trạng nghe đều đều giống nhau.  

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, dám nói dám làm, giọng ca Sao Mai 2011 Vũ Thắng Lợi đang ngày càng khẳng định vị trí riêng của mình trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Anh là ca sĩ chịu đầu tư cho nghệ thuật để liên tiếp có album mới, live concert riêng chứ không chỉ an toàn chọn một số bài tủ rồi đem đi chạy sô hết chương trình này đến chương trình khác kiếm tiền như một số ca sĩ khác đang lựa chọn.

Anh Phương
Clip: Ánh Ngọc
Ảnh: Hải Bá