Ca sĩ Vũ Thắng Lợi vừa quay một lúc 2 MV: Tháng năm rực rỡVẫn mãi màu áo trắng để ngợi ca những chiến công thầm lặng của các y bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19. 2 ca khúc này do Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn – GĐ Bệnh viện Quân Y 175 sáng tác.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho hay ngay từ lần đầu tiên khi được mời hát những sáng tác của bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn như: Có những tuổi 20 như thế, Huệ đỏ… anh đã yêu mến chất sáng tác của vị bác sĩ có tâm hồn nghệ sĩ này.

{keywords}
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi.

“Tuy là nhạc sĩ không chuyên nhưng tôi cảm nhận được những sáng tác của ông từ ca từ đến giai điệu đều rất sâu sắc, có sự trải nghiệm thực tế. Ông tuy là bác sĩ nhưng lại là một người lính nên chúng tôi càng có sự đồng cảm với nhau hơn”, Vũ Thắng Lợi tâm sự. 

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ từng trải qua những ngày tháng chiến tranh gian khổ nhưng có thể nói, thời gian vừa qua cuộc chiến chống dịch Covid-19 lại đã để lại những trải nghiệm, cảm xúc khó tả với người làm trong ngành Y như ông.

“Tôi là lãnh đạo một bệnh viện lớn, lại trong ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 nên với nhãn quan của người trong nghề, tôi nhìn thấy, cảm được nhiều khó khăn khi chống dịch. Nhưng thật lòng nó chẳng thấm tháp gì so với những đồng nghiệp của tôi ở trên tuyến đầu. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, sự vào cuộc quyết liệt của cả một hệ thống chính trị trong thời gian qua, tinh thần dân tộc ta đã được khẳng định một lần nữa phẩm chất chất của con người Việt Nam - đó là sự chung sức chung lòng, đó là tinh thần tương thân tương ái.

Bản thân tôi thấy mình cũng phải có trách nhiệm để chia sẻ những vấn đề này với xã hội và mọi người. Và chỉ có âm nhạc – “thần dược của tâm hồn” sẽ giúp chúng ta giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng. Tháng năm rực rỡVẫn mãi màu áo trắng là 2 tác phẩm mà tôi muốn dành tặng cho những đồng nghiệp của tôi”, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.

MV 'Tháng năm rực rỡ'

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ: “Với Vẫn mãi màu áo trắng, tôi mong muốn truyền một thông điệp rằng - dù trong bất cứ hoàn cảnh nào với một sứ mệnh của người thầy thuốc luôn luôn là lòng hy sinh tận tụy và và dâng hiến một màu tinh khiết của áo trắng áo trắng”.

Do điều kiện, tính chất của công việc nên bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn không có thời gian làm công tác phát hành tác phẩm của mình. Quen ca sĩ Vũ Thắng Lợi từ năm 2016 và suốt từ đó tới nay, khi có bài mới ông thường gửi cho nam ca sĩ mặc áo lính này thể hiện. Ông bảo mọi người thường hay nói vui “tình ca đỏ” của ông là dành cho Vũ Thắng Lợi.

“Có rất nhiều ca sĩ hát ca khúc của tôi cũng rất hay nhưng theo tôi quan trọng là ca sĩ có thích bài đó hay không? Hay nói cách khác là sự đồng cảm, có lẽ Vũ Thắng Lợi và tôi đều có chất lính trong người nên dễ đồng cảm với nhau hơn chăng... và hơn nữa tôi chỉ việc được dòng nhạc cách mạng – thế mạnh của ca sĩ Vũ Thắng Lợi nên anh em tôi cứ mãi gắn bó với nhau”.

MV 'Vẫn mãi màu áo trắng'

Tình Lê 

Vũ Thắng Lợi: Con đường âm nhạc của tôi không phải sự nổi tiếng!

Vũ Thắng Lợi: Con đường âm nhạc của tôi không phải sự nổi tiếng!

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ anh luôn khao khát làm nghề với khát vọng lớn lao là những bài hát cách mạng được truyền tải đầy cảm xúc tới người nghe.