- Thành ủy Hải Phòng vừa có thông báo về việc xử lý các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản tại xã Vinh Quang.


Ngày 29/3, Thành ủy Hải Phòng đã có thông cáo báo chí gửi các cơ quan chức năng về việc thực hiện Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10/02/2012 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ có kết luận vụ Tiên Lãng, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tiến hành họp, triển khai kết luận của Thủ tướng.

Hiện trường vụ cưỡng chế.

50 cán bộ, đảng viên, nhân viên và 25 tổ chức có liên quan đã tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm túc, đảm bảo thời gian và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

Riêng huyện Tiên Lãng, có 16 tổ chức và 17 cá nhân bị kiểm điểm và xử lý kỷ luật. Đáng chú ý là chủ tịch, PCT huyện Tiên Lãng đã bị cách chức vì liên quan đến nhiều sai phạm trong quá trình thu hồi, cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của Đoàn Văn Vươn.

Các tổ chức đã kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc là: Ban Cán sự đảng UBND TP, Ban Cán sự đảng TAND TP, Ban Cán sự đảng VKSND TP, Đảng ủy Văn phòng UBND TP, Đảng ủy Sở Tài nguyên - Môi trường, Đảng ủy Thanh tra TP, Đảng ủy Công an TP, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Đảng ủy Sở Thông tin - Truyền thông, Đảng ủy Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Người đứng đầu UBND Tp Hải Phòng là Chủ tịch Dương Anh Điền và PCT Thành phố Đỗ Trung Thoại cũng phải tự kiểm điểm.

Liên quan đến vụ án Hủy hoại tài sản công dân mà trước đó, cơ quan CSĐT đã ra quyết đinh khởi tố, chiều 29/3, trao đổi với VietNamNet về việc có khởi tố bị can hay không, Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng cho hay: Thông tin này phải hỏi người phát ngôn của UBND Thành phố, phía công an không trả lời.

Hoàng Sang