- Bệnh viện đa khoa Ba Vì (Hà Nội) và 2 gia đình đã thống nhất được việc giải quyết, mức đền bù sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội sáng nay cho hay, Sở đã nhận được báo cáo hướng giải quyết của BV Đa khoa Ba Vì trong sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm. 

Theo đó, phía hai gia đình anh Sơn, chị Hương và bệnh viện đã thống nhất giải quyết sự việc. Về mức bồi thường, các bên cũng đã thống nhất, nhưng không muốn công bố, tuy nhiên, sẽ trên tinh thần hợp lý nhất, đảm bảo quyền lợi của các gia đình sau sự việc không mong muốn này.

{keywords}
2 bé nô đùa thân thiết, xưng hô nhau anh em

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội nêu rõ, sự việc được giải quyết êm thấm trên tinh thần việc trao trả, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các con là trên hết, cả hai gia đình cũng không đặt nặng vấn đề tài chính.

Hiện tại, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo BV đa khoa Ba Vì giải quyết nhanh chóng vụ việc và đến nay, cơ bản đã được thống nhất, không nên kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của các gia đình.

Ngoài việc thống nhất mức đền bù, trao nhận con, các cơ quan chức năng cũng sẽ hỗ trợ hai gia đình trong việc hoàn tất các thủ tục hành chính như chuyển đổi họ tên để các cháu chuẩn bị bước vào lớp 1.

Về phía bệnh viện, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp cũng chia sẻ, đơn vị muốn giải quyết dứt điểm sự việc trước ngày 20/7, theo đúng chỉ đạo của các cơ quan chức năng cấp trên.

Đồng thời, dù khó khăn về kinh phí nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo hỗ trợ tối đa theo nguyện vọng của các gia đình.

"Trong cuộc gặp sắp tới, bệnh viện sẽ lắng nghe đại diện 2 bên gia đình bị trao nhầm con nói tâm tư nguyện vọng. Nếu những điều kiện do 2 bên gia đình đưa ra mà bệnh viện thấy hợp lý sẽ quyết định luôn", ông Vinh thông tin.

Anh Phùng Giang Sơn (một trong hai gia đình bị trao nhầm con) cũng xác nhận, các bên đã thống nhất được việc giải quyết, thời gian, mức bồi thường của bệnh viện. Tuy nhiên, vì lý do riêng tư và sợ ảnh hưởng đến tâm lý các cháu nên anh từ chối cung cấp thêm.

Về việc đặt lại tên cho cháu Đoàn N. M, sau khi được nhận về, anh Sơn (bố đẻ cháu M.) cho hay, gia đình đã tính toán cụ thể và chắc chắn sẽ đổi tên. Tuy nhiên, người bố này từ chối tiết lộ thêm vì đây là chuyện gia đình.

 

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người chồng cũ lần đầu lên tiếng

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người chồng cũ lần đầu lên tiếng

Anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ chị Vũ Thị Hương, lên tiếng về việc ly hôn vì con không giống cha.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Ông nội kể phút hai bé gặp gỡ lần đầu

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Ông nội kể phút hai bé gặp gỡ lần đầu

Ông Phùng Văn Phượng chia sẻ, sau này khi sự việc được giải quyết, ông vẫn xem 2 bé bị trao nhầm là hai cháu nội của mình.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người cha tiết lộ manh mối tìm ra con

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người cha tiết lộ manh mối tìm ra con

Một người bạn gửi cho tấm hình đứa bé giống tôi nên tôi cũng nghi ngờ. Sau đó, vợ chồng tôi đến tận nhà cháu bé xin mẫu đi xét nghiệm AND thì có kết quả giống tôi.

Ly kỳ trao nhầm con, tréo ngoe những phận người

Ly kỳ trao nhầm con, tréo ngoe những phận người

Không ít gia đình bị trao nhầm con, người may mắn được đổi lại, nhưng không ít trường hợp bị thất lạc con mà không thể tìm thấy.

Cuộc gặp đẫm lệ sau 43 năm nhầm con ở nhà hộ sinh

Cuộc gặp đẫm lệ sau 43 năm nhầm con ở nhà hộ sinh

Chị Tạ Thu Trang đã tìm được cha mẹ của mình sau 43 năm thất lạc. Mẹ nuôi chị cũng đã tìm thấy con gái mình ở ngay trong TP.

Nhị Tiến