-  Vụ trao nhầm con ở Ba Vì, Hà Nội đang gặp phải một số vướng mắc về pháp lý, khi chị Hương vẫn chưa muốn nhận lại con đẻ.

XEM CLIP (nguồn clip: VTC14):

Anh Vũ Tiến Phương (anh trai chị Hương) cho biết, hiện tại chị Hương đang rất sốc trước sự thật cháu Đoàn Nhật M. không phải là con đẻ. Hai mẹ con chị rất yêu thương nhau, luôn ở bên nhau kể cả khi vợ chồng ly hôn, chị Hương vẫn 1 mình nhận nuôi con.

Theo anh Phương, gia đình Hương tan vỡ cũng vì chuyện nhầm lẫn này, khi sự thật được phơi bày thì cần phải có thời gian thích ứng, hiện 2 gia đình vẫn đi lại với nhau để các cháu M. và H. làm quen dần.

{keywords}
Nơi 2 cháu M. và H. chào đời và bị trao nhầm cách đây 6 năm 

Ông Nguyễn Đức Thưởng, Chánh án TAND huyện Ba Vì cho biết đã nhận được đơn của anh Phùng Giang Sơn, bố cháu H. gửi đến tòa để giải quyết việc trao nhầm con.

Phía TAND huyện vẫn luôn mong các bên có thể hòa giải với nhau, tránh kiện tụng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và các cháu. Còn nếu nhất quyết phải đưa ra tòa thì sẽ làm đúng theo quy định pháp luật.

Theo ông Thưởng, tòa chưa thể xử lý sự việc này vì còn một số vấn đề pháp lý vướng mắc. Hai vợ chồng chị Hương đã ly hôn, trong quyết định tòa án ghi rõ cháu Đoàn Nhật M. là con chung của vợ chồng chị.

Bởi vậy, muốn tòa giải quyết, phía toà phải kiến nghị lên Tòa án cấp cao Hà Nội tái thẩm, bỏ phần con chung trong quyết định ly hôn. Như vậy mới có thể xét xử và trao con về đúng với bố mẹ các cháu.

Hôm nay, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV Đa khoa Ba Vì) cho biết, BV đã gặp gỡ 2 gia đình để tìm cách giải quyết.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV Đa khoa Ba Vì)

Tuy nhiên, gia đình chị Vũ Thị Hương, người đang nuôi cháu Đoàn Nhật M. chưa sẵn sàng về tâm lý, chưa chấp nhận được sự thật nhầm lẫn.

“Chị Hương nói rằng bản thân chưa sẵn sàng tâm lý. Có lúc chị cũng muốn đồng ý nhưng đêm nằm nghĩ lại thì chưa buông xuôi được. Chúng tôi rất hiểu, thông cảm với chị” - ông Vinh chia sẻ.

Trước đó, ngày 6/4, Đảng ủy và ban Giám đốc BV đã họp và quyết định kỷ luật với 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Mai và Nguyễn Thị Đức. Hai nữ hộ sinh này sẽ không được làm công tác chuyên môn như đỡ đẻ, tắm cho bé, chăm sóc sản phụ… mà chuyển sang làm sổ sách giấy tờ. Trong đó, có một người là đảng viên, phía Đảng ủy của BV cũng đã xử lý kỷ luật.

Vụ trao nhầm con: Vợ chồng bỏ nhau vì thấy con không giống mình

Vụ trao nhầm con: Vợ chồng bỏ nhau vì thấy con không giống mình

Khi chị Hương sinh con thứ 2 càng lớn càng giống bố, trong khi con trai đầu không giống ai, từ đây, chồng nghi ngờ vợ rồi tình cảm rạn nứt.

Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

Bệnh viện thông báo giới tính cháu bé là trai, nhưng khi được đưa ra khỏi lồng ấp về với mẹ thì lại là con gái.

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Sau khi hai bên gia đình trao đổi lại con bị bệnh viện trao nhầm được nửa tháng thì gia đình anh Khiên bất ngờ ngỏ ý muốn nhận nuôi thêm cả bé gái mà mình đã "nuôi nhầm" 3 năm trước.

Hậu vụ trao nhầm con: Hai gia đình cần sự giúp đỡ cộng đồng

Hậu vụ trao nhầm con: Hai gia đình cần sự giúp đỡ cộng đồng

Ngày 27/7, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã đưa 2 bé Ngọc Yến và Lan Anh xuống TPHCM khám sức khoẻ tổng quát tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Kết quả cho thấy bé Ngọc Yến đang trong tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương.

Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!

Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!

Người đàn ông ấy lại khiến nước mắt người phụ nữ S’tiêng tuôn rơi trong ngày 2 cháu bé được 2 gia đình trao lại…

Vụ trao nhầm con: Đứa bé 'gửi nhầm' được về nhà

Vụ trao nhầm con: Đứa bé 'gửi nhầm' được về nhà

Từ cố gắng không mệt mỏi của người trong cuộc, cái kết đẹp đã mở ra: chị Liên đồng ý để bé Ngọc Yến về thăm cha mẹ đẻ. 

Nhị Tiến