- Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ nguồn gốc vũ khí mà Trung tá người Caphuchia tàng trữ. 

Sáng ngày 28/9, trao với với PV VietNamNet, Đại tá Lê Văn Tiền – Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, trung tá Lai Bun Thi (52 tuổi, Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) dùng súng bắn hai người Việt thương vong là người nhiễm HIV và đã ly thân vợ... 

{keywords}

Lai Bun Thi 

Hiện cơ quan chức năng tỉnh An Giang vẫn đang điều tra làm rõ nguồn gốc vũ khí mà ông Thi tàng trữ sử dụng.

Trước đó, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam ông Thi để điều tra về hành vi “Giết người”, tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”.

Hai nạn nhân là anh Lê Văn Được (38 tuổi) - chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn) và Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ thị trấn Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên).

Trước khi gây án, Thi có vợ người Việt, nhà và nhiều cơ sở kinh doanh ở thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, An Giang). 

Chiều 16/7, Thi lái ôtô bán tải từ Campuchia về nhậu ở quán Hương Xưa (tại huyện Tịnh Biên). Lúc này, anh Được và Quang cùng 4 người khác đang nhậu ở bàn kế bên và sau đó có xảy ra cự cãi. Do Thi nghi ngờ Được từng thuê người đánh mình phải nhập viện trước đó nên đã lấy súng K59 bắn hai phát đạn khiến nạn nhân tử vong. 

{keywords}

Hiện trường vụ án

Sau khi gây án, Thi mang khẩu súng về nhà lắp lại hộp đạn rồi đi ngủ, chờ đến sáng hôm sau ra đầu thú.

Còn hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Được đã tử vong. Còn Quang được chuyển lên Sài Gòn điều trị. Khám nghiệm nhà của Thi, lực lượng chức năng phát hiện 3 khẩu súng (1 khẩu K59, 1 khẩu gần giống K54, 1 khẩu bắn đạn bi) và 500 viên đạn các loại.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ án, ngồi nhậu với Lai Bun Thi còn có 3 cán bộ quản lý thị trường tỉnh An Giang. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hoài Thanh