Sau vụ Mẹ vô tình cán chết con 4 tuổi, nhiều ý kiến bày tỏ sự xót xa đối với gia đình cháu bé đã được gửi về tòa soạn. Cùng với đó, nhiều độc giả cũng đưa ra góp ý để mọi người đặc biệt là phụ nữ sau sinh giữ được sức khỏe tốt, lái xe an toàn.

Độc giả Mydung viết:

Đọc bài báo Mẹ vô tình lái xe đè chết con trai 4 tuổi tại tỉnh Thái Nguyên ngày hôm qua, tôi thật sự thấy xót xa. Khi sinh một đứa trẻ ra, ai cũng vui mừng, dù sao sau 9 tháng 10 ngày đã “mẹ tròn con vuông” niềm vui tràn ngập, lan tỏa tình yêu thương đến với cả 2 bên gia đình, dòng họ.

Tôi cũng có 2 cậu con trai, khi tôi sinh các con, mẹ tôi phải mua đủ thứ lá xông cho tôi và con tôi nữa. Chúng tôi kiêng cữ rất cẩn thận trong ít nhất là 1 tháng đầu. Tôi còn nhét bông tai, đeo kính khi ra nắng, xem tivi phải lấy vải voan đen che, không nhìn điện thoại nếu tôi không đeo kính râm....nên bây giờ tôi vẫn khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng sau sinh.

Tôi thiết nghĩ các bạn trẻ thời nay sau khi sinh không kiêng cữ nhiều, đã vậy còn dùng điện thoại nói chuyện, lướt mạng, không dành thời gian ngủ nhiều sau sinh nên sức khỏe bị ảnh hưởng. 

Đừng đổ lỗi vì bị trầm cảm, não cá vàng v.v...nhé, chỉ vì các bạn trẻ chưa thực sự yêu bản thân, chưa yêu các con do mình sinh ra, rồi cứ cố gắng chạy theo vật chất quá sớm, nên gồng mình lên. Khi mọi người trong gia đình không đáp ứng được những mơ ước thì suy nghĩ tiêu cực. Và cái kết thì như các bạn đọc báo thấy rõ, nào là: tự tử, mẹ ôm con cùng chết để giải thoát....Và hôm qua là: mẹ lái xe đè chết con trai.

Nói chung, các bạn trẻ nên xem lại cách sống, đừng dùng điện thoại quá nhiều trong một ngày, mà nên thưởng cho mình sự thư giãn, nghỉ ngơi đúng mực thì cuộc sống của cả gia đình bạn sẽ an toàn, hạnh phúc vui vẻ.

Được nhìn ngắm các con khôn lớn, trưởng thành mới thực sự có ý nghĩa khi quyết định sinh con ra trên thế giới này nhé. Chúc các bạn và mọi người thật khỏe mạnh và hạnh phúc trong thời đại 4.0.

{keywords}
 

Độc giả Dinhvanlc cũng cho rằng "cẩn thận vẫn hơn" luôn đúng trong mọi việc và khi lái ô tô thì càng phải chú ý hơn.

Độc giả này đưa ra 4 lưu ý giúp người lái hạn chế được rắc rối khi sử dụng xe hơi.

1. Trước khi lên xe, phải nhìn xung quanh xe xem có vật cản không, lốp xe có bình thường không (lúc để xe có thể người khác để vật dụng gần xe, chó, mèo...).

2. Lên xe phải kiểm tra đồ đạc, người đi cùng đủ, gọn chưa? Khởi động xe, chủ động khóa cửa xe. Riêng cửa xe sau lái phải gài "chốt khóa trẻ em" để phòng xe vừa dừng có người mở cửa ngay không quan sát là xe máy đi cùng sẽ đâm vào; kiểm tra các kính cửa đã đóng hết chưa (nếu xe vừa cho mượn về thì phải kiểm tra tất cả...); nhìn các thông số trên màn hình có gì đỏ bất thường không, sau đó xi nhan, vào số khởi hành.

3. Xuống xe: Trước khi tắt máy, kéo, kiểm tra xem các kính cửa đã đóng hết chưa, số, phanh tay đã đóng chưa; tắt máy, xuống xe, khóa cửa ngay (kể cả đang đứng cạnh xe). Nếu có đồ, có người đi cùng thì chờ xuống hết để khóa cửa (có vội cũng phải chờ để còn xem đã hết chưa; dọn luôn xe nếu có thời gian để lần đi tiếp luôn đúng giờ đã định).

4. Khi xe vận hành nếu có trẻ con, tuyệt đối không cho đùa nghịch; không quá ồn ào (kể cả người lớn); tập trung lái xe, nếu có bất kỳ tiếng động lạ đều phải giảm tốc hoặc dừng xe xem xét, kiểm tra, sắp đặt lại (nếu là do đồ đạc).

“Bốn điều này làm được đối với bất kỳ ai lái ô tô hiểu, quen, tuân thủ luật giao thông thì sẽ hạn chế và tránh được chữ "tử" cùng những rắc rối khác”, độc giả Dinhvanlc nhấn mạnh.

Linh Giang (tổng hợp)

Vụ bất cẩn cán tử vong con 4 tuổi: 'Tôi từng bế con trên tay nhưng vẫn đi tìm’

Vụ bất cẩn cán tử vong con 4 tuổi: 'Tôi từng bế con trên tay nhưng vẫn đi tìm’

Những ngày mùa đông gió rét, tôi vừa bế con vừa ngủ gật. Tỉnh dậy không thấy con nằm trong cũi, tôi vội vã đi tìm. Chạy đi chạy lại tôi mới phát hiện đang bế con trên tay.