- Liên quan đến việc ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng BQL Khu Kinh tế sử dụng xe sang mang biển công vụ giả trong thời gian dài mà VietNamNet đã phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc.

Chiều 24/9, trao đổi với VietnamNet, ông Trần Nam Hồng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã giao cho Ủy ban kiểm tra làm việc. Khi nào có kết quả báo cáo gửi Bí thư Tỉnh ủy.

“Sẽ phải xử lý thôi. Việc này Bí thư đã giao trực tiếp cho Ủy ban kiểm tra”, lời ông Trần Nam Hồng.

PV nêu vấn đề, bản thân ông Hồ Anh Tuấn, vừa là một tỉnh ủy viên, đồng thời là Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh nhưng lại sử dụng xe biển số giả, ông Hồng cho biết, hiện (sự việc) đang làm cụ thể nên chưa thể kết luận gì về chuyện đó.

{keywords}

Chiếc xe Landcruiser GX.R V8 biển xanh giả ông Tuấn sử dụng lâu nay có giá trên thị trường gần 4 tỷ đồng. Trong lúc đó, ở Hà Tĩnh, do điều kiện khó khăn, thắt chặt chi tiêu, ngay cả lãnh đạo cấp cao phải sử dụng những chiếc xe đời 2002, số km đã lên tới hàng chục vạn.

Còn bà Nguyễn Thị Gái, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT tỉnh ủy Hà Tĩnh thì cho biết, hiện lãnh đạo Ban đã cho cán bộ “nắm tình hình” và yêu cầu Ban QL KKT báo cáo sự việc.

Theo bà Gái, sau khi nhận được báo cáo, UB kiểm tra sẽ xem xét và có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy.

“Hiện UB kiểm tra chưa có kết luận nên chưa thể nói được điều gì”, lời bà Gái.

Trong khi đó, thông tin từ ông Vũ Ngọc Thành, Chánh văn phòng BQL KKT, cơ quan này đang làm báo cáo để trình lên Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Trước khi gửi sẽ phải trình lên lãnh đạo ban xem trước.

Theo một nguồn tin của VietNamNet, sau khi nhận được báo cáo từ UBKT, Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem xét và có báo cáo gửi Ban bí thư Trung ương.

Liên quan đến hành vi vi phạm giao thông của ông Hồ Anh Tuấn, trao đổi với VietNamNet, ông Lương Phan Kỳ, Phó Chủ tịch Ban ATGT Hà Tĩnh, GĐ Sở GTVT cho biết, vụ việc báo chí phản ánh trong thời gian qua, vi phạm hay không thì quá rõ rồi, ông không bình luận thêm.

“Bất kỳ một người dân nào đi xe biển giả còn không được, huống hồ gì ông Tuấn là Trưởng ban”, ông Kỳ nói thêm.

Cũng liên quan đến sự việc trên, phát biểu với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự cho biết, sự việc ông Tuấn đi xe sang là có thật. Tuy nhiên, chiếc xe đó không phải mua từ tiền tiền ngân sách mà là quà tặng từ phía bạn Lào, đang trong quá trình làm thủ tục.

Theo ông Cự, lúc đầu tỉnh định bố trí chiếc xe này cho chủ tịch tỉnh đi nhưng sau đó ông Cự từ chối. Khi BQL Khu kinh tế đề xuất cần xe vì đi lại nhiều nên ông đã đồng ý.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh tỏ ra rất bất bình trước hành vi sử dụng biển công vụ giả của ông Hồ Anh Tuấn. Theo ông Cự, đó là “một hành vi không thể chấp nhận được”.

Ông Cự cũng cho biết, đã gọi điện cho ông Tuấn yêu cầu tháo BKS công vụ giả gắn trên chiếc Land Cruiser GX.R V8, và yêu cầu ông Tuấn tự kiểm điểm và báo cáo trước tỉnh.

Theo nguồn tin của VietNamNet, trong chiều ngày 23/9, sau khi bị báo chí phát giác, ông Tuấn đã chỉ đạo lái xe đưa xe sang trả lại cho một đơn vị.

Trước đó, trả lời VietNamNet, ông Hồ Anh Tuấn cho rằng bản thân ông không hay biết việc xe ông sử dụng lâu nay là biển công vụ giả. Ông Tuấn đổ lỗi cho lái xe đã tự ý gắn biển số giả lên xe.

Duy Quang – Văn Đức