Vua sòng bạc Macau Stanley Ho đã buộc tội gia đình ăn cắp cổ phần, khiến ông không còn chút tài sản nào khi cơ cấu lại cổ phần đế chế kinh doanh của ông. Và rằng, đó là việc làm trái ý muốn ông.

Tỷ phú 89 tuổi, chủ tịch doanh nghiệp điều hành sòng bạc lớn lớn nhất Macau là SJM Holding, đã dựng lên một đế chế cờ bạc đem lại nhiều lợi nhuận tại Macau trong suốt hơn một nửa thế kỷ.

Luật sư của ông Ho là Gordon Oldham nói, ông trùm Stanley Ho không đồng ý với việc chuyển cổ phần công ty Lanceford Co của ông cho các thành viên trong gia đình. Luật sư này trích lời ông Ho nói, đế chế của ông bị cắt xẻo trái với ý nguyện. "Đó là ăn cướp".

Mr Joseph Lo, một giám đốc tại công ty quan hệ công chúng Brunswick ở Hong Kong và là người đại diện của Lanceford cho biết, chưa nhận được phản hồi nào từ gia đình ông Ho.

Sức khỏe của vua bạc Stanley Ho đã xấu đi nhiều sau khi ông mổ não vào năm 2009, làm dày đặc thêm những lời đồn về cuộc chiến thừa kế dữ dội sẽ bùng nổ giữa 4 bà vợ và ít nhất 17 đứa con được thừa nhận của ông trùm này.

Luật sư Oldham nói, ông Ho cảnh báo sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý chống lại gia đình trong vòng 48h tới nếu vấn đề không được giải quyết.

Việc cơ cấu lại cổ phần, được SJM nêu chi tiết trong đơn gửi Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong hôm 24/1 cho biết, ông Ho sẽ không còn được hưởng lãi ở Sociedade de Turismoe Diversoes de Macau, vốn kiểm soát công ty mẹ của SJM là công ty đầu tư STDM.

"Ông Ho cho rằng lợi nhuận của ông tại Lanceford, gồm khối lượng lớn tài sản, đã bị chuyển sang cho gia đình thứ hai và thứ 3 của ông", luật sư Oldham tại công ty luật Li & Nie nói. "Hiệu lực của việc tiêu hủy tài sản của ông Ho là không thể chấp nhận được. Nó trái với ý nguyện cũng như sự cho phép của ông".

    * Hoài Linh (Theo Reuters)