Được thầy Phan giúp đỡ, Nguyện bước đầu thành công vào tiệm bánh:

 


Ở tập 22 phim Vua bánh mì, Hữu Nguyện (Quốc Huy) đến được tiệm Vua bánh mì nhưng bị mọi người ở đây ngăn cản, không cho tìm kiếm Quốc Vinh (Trung Dũng). Trong khi đó, Quốc Vinh vì nghĩ Dung (Nhật Kim Anh) đã bỏ mạng trong đêm truy đuổi nên không dám lên tiếng.

Hết cách, Nguyện đành quỳ ở ngoài tiệm bánh ngày đêm để mong mọi người thương tình. Biết Nguyện bỏ ra hơn 12 năm để tìm mình, Vinh không đành lòng để anh phải chịu phơi sương phơi nắng. Nhưng ông Mừng (NSƯT Hữu Châu) không muốn Vinh phải dành phần đời còn lại trong tù nên đã ngăn cản anh.

{keywords}
Nguyện không còn chút sức sống, quỳ ở ngoài tiệm bánh cả ngày cả đêm.

Thấy Nguyện quỳ gối trước tiệm bánh giữa trời nắng, thầy Phan (Tấn Thi) - chủ tiệm bánh liền đến hỏi thăm. Nghe câu chuyện của Nguyện, thầy nhớ ra cậu bé 12 năm trước mình từng giúp đỡ trốn khỏi đám buôn người, lại càng bất ngờ hơn khi suốt ngần ấy năm cậu vẫn không từ bỏ hành trình này.

Nguyện tuyên bố với thầy Phan rằng, để tìm được mẹ, việc quỳ gối một vài ngày, thậm chí hàng năm cũng không khiến anh nhụt chí. Cảm động trước tấm lòng của Nguyện, thầy Phan gợi ý cho cậu 2 cách để có thể hợp lý hóa sự có mặt của mình trong tiệm: hoặc trở thành khách hàng mua bánh, hoặc làm nhân viên học làm bánh tại đây.

{keywords}
Nguyện Hiên đường đường chính chính bước vào tiệm bánh mì nhờ sự giúp đỡ của thầy Phan.

 

{keywords}
Mọi người không hài lòng khi Nguyện được giữ lại tiệm bánh.

Thầy Phan không những cho Nguyện được làm việc tại tiệm bánh, lại còn để cậu tham gia cuộc thi làm bánh tại đây khiến cho mọi người hết sức bất ngờ. Mặc dù vậy, Nguyện không bằng lòng với việc phải tham gia cuộc thi, vì chỉ muốn tìm người một cách nhanh nhất. Những lời lẽ to tiếng của cậu làm cho tất cả mọi người đều khó chịu.

Mặt khác, Gia Bảo (Bạch Công Khanh) lấy cái tên giả là Minh Quân, cũng tìm đến đây để tham gia cuộc thi. Đối mặt với nhau nhưng vì cái tên lạ, lại thêm những thay đổi sau hơn 12 năm, Hữu Nguyện không thể nhận ra được người em cùng cha khác mẹ.

{keywords}
Đạt thêm tên của Nguyện vào hộ khẩu khiến Khuê tức giận.

 

{keywords}
Đạt đánh nhau với giang hồ mong tìm được tung tích của Nguyện.

Trở lại với nhà họ Trần, Khuê (Thân Thúy Hà) tức giận khi phát hiện trong gia đình xuất hiện một cái tên lạ - Trần Chí Thành. Sớm đoán Đạt (Cao Minh Đạt) đổi tên cho Nguyện rồi tự ý cho cái tên này vào danh sách thành viên gia đình, Khuê tức giận tìm tới chất vấn anh.

Khuê cho rằng Đạt đã tìm thấy Nguyện và còn lén lút liên lạc với cậu suốt những năm vừa qua để tránh sự kiểm soát của gia đình.

Mặt khác, Đạt nghe ngóng được tin Nguyện từng xảy ra ẩu đả với giang hồ liền lập tức tìm đến mong thu thập được chút manh mối về con trai. Thương thảo với người cầm đầu, Đạt sẵn sàng trả mọi giá để tìm được tung tích của Nguyện nhưng không thành, cuối cùng hai bên xảy ra xô xát.

Hùng Cường

'Vua bánh mì' tập 22: Nguyện đụng mặt Gia Bảo, quỳ van xin được gặp Vinh

'Vua bánh mì' tập 22: Nguyện đụng mặt Gia Bảo, quỳ van xin được gặp Vinh

Thấy Nguyện đến tìm người có hình xăm chong chóng, Quốc Vinh vì cho rằng Dung đã bỏ mạng nên không dám lên tiếng là diễn biến mới của "Vua bánh mì" tập 22.