Vua Willem-Alexander của Hà Lan đã khiến các hành khách ngạc nhiên khi trở thành phi công phụ trên một chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Những vũ khí đáng gờm của Nga nếu tham chiến

Ngày này năm xưa: Máy bay Hàn nổ tung giữa trời

Thế giới 24h: Giật mình đề nghị của Ukraina

Theo Daily Mail, Quốc vương Hà Lan đã làm phi công phụ trên chuyến bay mang số hiệu KLM 163 của hãng hàng không Hoàng gia Hà Lan từ sân bay Schiphol của Amsterdam tới sân bay Ataturk ở Istanbul vào hôm 24/11.

{keywords}
Ảnh: EPA

Chỉ có phi hành đoàn KLM được báo trước về sự xuất hiện của Vua Willem-Alexander trên chuyến bay kéo dài 2 tiếng 50 phút.

Tuy nhiên, một vài hành khác đã nhận ra vị vua 51 tuổi khi họ lên máy bay.

"Không phải ngày nào bạn cũng đưa một hoàng đế lái máy bay chở đi. Thật là một kỷ niệm không thể nào quên đối với tôi", hành khách Can Unsalan nói.

{keywords}
Ảnh: CEN

Can cho biết anh "hơi lo lắng" khi biết rằng Vua Willem-Alexander chỉ là phi công bán thời gian nhưng khẳng định quá trình cất cánh và hạ cánh đều rất suôn sẻ, đồng thời sẽ viết một bức thư để "cảm ơn ngài ấy".

Toàn bộ 131 hành khách cuối cùng đã được thông báo về sự có mặt của Quốc vương Hà Lan khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Ataturk. Ông cũng cầm lái trên chuyến bay khứ hồi từ Istanbul về Amsterdam.

Sự thật là, Vua Willem-Alexander đã làm phi công cho KLM hơn 20 năm. Ông thừa kế ngai vàng từ mẹ, Nữ hoàng Beatrix vào năm 2013 và thường tự lái chiếc phi cơ hoàng gia Fokker 70 mỗi khi công du nước ngoài.

{keywords}
Ảnh: CEN

Vì thời gian bay chưa đủ để có được bằng lái nên đức vua đã đồng ý với hãng hành không Hoàng gia Hà Lan KLM rằng ông sẽ điều khiển những chiếc Fokker 70 của hãng tới những điểm đến tại châu Âu.

Tuy nhiên, chính phủ Hà Lan sẽ sắm một chiếc Boeing 737 mới cho hoàng gia vào năm 2019 nên quốc vương lại phải lấy bằng lái mới. Dự kiến, ông sẽ phải tiếp tục lái máy bay Boeing 737 cho KLM 150 giờ bay một năm để có được bằng lái.

Vua Willem-Alexander từng nói rằng ông hiếm khi bị hành khách nhận ra khi mặc đồng phục, đặc biệt từ khi an ninh trên các chuyến bay được thắt chặt sau các vụ tấn công 11/9.

"Trước vụ 11/9, cửa buồng lái để mở. Hành khách thường bước vào để xem và họ ngạc nhiên khi thấy tôi ngồi đó", ông tâm sự.

Sầm Hoa

Chú bò không bị giết thịt nhờ thân hình quá khổ

Chú bò không bị giết thịt nhờ thân hình quá khổ

Một con bò đực tại Australia đã không bị đem đi giết thịt nhờ có thân hình quá khổ, Daily Mail đưa tin.

Kỳ lạ bộ lạc nguyên thủy sát hại người lạ viếng thăm

Kỳ lạ bộ lạc nguyên thủy sát hại người lạ viếng thăm

Mới đây, bộ lạc nguyên thủy hiếm hoi còn sót lại trên thế giới này đã sát hại một du khách người Mỹ, khi vị “khách không mời” này đã cố tình đặt chân lên lãnh địa của họ.

Phạt tù hiệu trưởng, giáo viên ép trẻ mầm non ăn mù tạt

Phạt tù hiệu trưởng, giáo viên ép trẻ mầm non ăn mù tạt

Tòa án quận Changning, Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 27/11 đã kết án tù 8 người dính líu tới đại bê bối bạo hành trẻ em tại một nhà trẻ do công ty du lịch Ctrip điều hành.

Ngắm cựu hoa hậu trở thành vợ của Vua Malaysia

Ngắm cựu hoa hậu trở thành vợ của Vua Malaysia

Cựu hoa hậu Nga Oksana Voevodina (25 tuổi) vừa cưới vua Muhammad V của bang Kelantan, Malaysia (49 tuổi) trong một đám cưới hoàng gia hoàng tráng.

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Người xem vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh một con mèo trắng tập gập bụng điêu luyện như người ở phía dưới một chiếc xe hơi trong bãi đỗ.