Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Các nhà kinh doanh cho biết trước đây, khi có nhu cầu mua nệm, người tiêu dùng muốn mua sản phẩm cũng chỉ dựa trên tư vấn của người bán hoặc tìm hiểu trên báo chí, thông tin từ nhà sản xuất nhưng không rõ sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của cơ thể và tư thế ngủ của mình hay không.

Hiểu được những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải, Vua Nệm đã ứng dụng công nghệ thử nệm bằng cảm biến hàng đầu thế giới - máy đo áp lực cơ thể Reveal By Xsensor vào quá trình thử nệm. Hệ thống cảm biến sẽ đo tự động và hiển thị bản đồ trực tuyến trên màn hình, hệ thống phân tích AI dựa trên bản đồ áp lực cơ thể của khách để đề xuất loại nệm phù hợp với thể trạng. Từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm, thời gian lựa chọn, chi phí “mua thử” của khách.

{keywords}
Khách hàng sử dụng máy đo áp lực cơ thể Reveal By Xsensor vào quá trình thử nệm (Nguồn: Vua Nệm)

Kể về trải nghiệm đi mua nệm, chị Lan Phương (39 tuổi, TP.HCM) cho biết: "Khi mua nệm tôi cũng chỉ nghĩ là mua nện lò xo hay nện cao su gì đó miễn sao nằm êm là được, chứ không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn nệm sao cho phù hợp để có giấc ngủ sâu. Sau khi được chị đồng nghiệp giới thiệu về máy đo áp lực cơ thể khiến chị chọn được nệm phù hợp cho sức khỏe và giấc ngủ, và khi chính tôi đã được trải nghiệm, tôi mới biết việc chọn nệm phù hợp không dễ dàng chút nào”.  

Theo đại diện Công ty Vua Nệm, máy đo áp lực cơ thể đang là công cụ hỗ trợ đặc lực cho đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng, giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng được chính xác khi xem được bản đồ đo áp lực cơ thể với chất lượng hình ảnh cao, từ đó giúp khách hàng tìm được loại nệm phù hợp cho cơ thể của họ.

Khi sử dụng máy đo áp lực cơ thể, nhiều khách hàng đã được trải nghiệm thật và có thể lựa chọn được sản phẩm nệm và phụ kiện phù hợp với cơ thể và nhu cầu cá nhân thông qua hồ sơ giấc ngủ, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mua sắm.

{keywords}
 Khách hàng được xem trực tiếp hình ảnh hiển thị về sức ép của các vùng khác nhau trên cơ thể

Nỗ lực đặt mục tiêu chuỗi 500 cửa hàng Vua Nệm đến năm 2023

Tháng 10/2017, Mekong Capital đã rót đầu tư vào Vua Nệm 58 tỷ đồng. Kết quả nghiên cứu của quỹ này cho biết, Việt Nam hiện có khoảng 25 triệu gia đình và khoảng chỉ 40% trong số này có sử dụng nệm. Bên cạnh rót vốn, Mekong Capital còn hỗ trợ Vua Nệm trong xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý - đào tạo cũng như mở rộng hợp tác quốc tế. Từ đó đến nay, số cửa hàng của Vua Nệm liên tục gia tăng. Tháng 10/2021, số cửa hàng của Vua Nệm đã đạt đến con số 100 trên toàn quốc.

{keywords}
 Khách hàng được tư vấn tại của hàng Vua Nệm

Đại diện Vua Nệm chia sẻ về chiến lược tiếp tục đầu tư đồng bộ các thiết bị sức khỏe với công nghệ tiên tiến, trang bị máy đo áp lực cơ thể tại các cửa hàng lớn, là bước đột phá giúp doanh nghiệp này thích ứng dần cuộc chơi bằng công nghệ.

Vua Nệm cũng đưa ra những mục tiêu đến năm 2023, số cửa hàng Vua Nệm trên toàn quốc sẽ đạt 500 cửa hàng, giúp khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm chính hãng một cách dễ dàng và thuận tiện nhất, đưa định giá công ty lên mức 150 triệu USD, phấn đấu đạt mục tiêu: "Vua Nệm là hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam".

Tham khảo thêm thông tin về Vua Nệm: www.vuanem.com

Doãn Phong