Đội tuyển Indonesia trải qua những ngày tập trung đầu tiên dưới triều đại HLV Shin Tae Yong mà không có trợ lý Indra Sjafri.

Điều này đặt ra nhiều hoài nghi với giới truyền thông Indonesia, vì Indra Sjafri được chờ đợi như trợ lý quan trọng nhất của ông Shin Tae Yong.

{keywords}
Indra Sjafri được cho là có mâu thuẫn với Shin Tae Yong

Indra Sjafri có ảnh hưởng lớn đến bóng đá trẻ Indonesia, đặc biệt là thành tích đưa đội U22 vào chung kết SEA Games 30 (thua U22 Việt Nam 0-3).

Sau SEA Games 30, ông Indra Sjafri hết hợp đồng và được LĐBĐ Indonesia (PSSI) bố trí vào cương vị trợ lý của Shin Tae Yong.

Dưới sự phân công của PSSI, Indra Sjafri đã làm việc cùng Shin Tae Yong với đội U19 Indonesia vài tuần trước.

Tuy nhiên, vị HLV 57 tuổi vắng mặt khi đội tuyển Indonesia tập trung giai đoạn đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, với chuyến làm khách của Thái Lan ngày 26/3.

5 ngày sau đó, đội tuyển xứ vạn đảo tiếp UAE trên sân nhà. Indonesia khép lại vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trước Việt Nam trong tháng Sáu.

Nhiều câu hỏi được đặt ra về sự vắng mặt của Indra, và những thông tin mới nhất cho biết ông đã bị loại khỏi đội.

Theo IndoSport và bình luận viên Yusuf Kurniawan - còn được biết đến qua cái tên Bung Yuke - ông Shin Tae Yong cảm thấy bị xúc phạm bởi Indra.

Cụ thể, sau khi đội U19 tạm nghỉ, HLV Shin Tae Yong tập trung các trợ lý và đội tuyển Indonesia để hướng đến vòng loại World Cup 2022.

Chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ khi Indra Sjafri vắng mặt trong cuộc họp được xem là rất quan trọng với Indonesia.

"Shin Tae Yong rất bất ngờ khi Indra vắng mặt. Ông cảm thấy bị xúc phạm", BLV Bung Yuke lên tiếng.

"Sau đó, trong cuộc họp nội bộ BLH Indonesia, các thành viên thông qua việc loại bỏ Indra".

Theo IndoSport, PSSI cũng quyết định gạt Indra Sjafri khỏi nhóm các trợ lý của Shin Tae Yong, bất chấp kinh nghiệm và khả năng ngôn ngữ của ông.

Trong khi đó, trên trang Bola, đại diện PSSI cho biết, ông Indra Sjafri được điều chuyển nhiệm vụ, thay thế Danurwindo làm Giám đốc kỹ thuật.

TT