Khi suy nhược cơ thể sẽ thấy mệt mỏi rã rời, chân tay bải hoải, thiếu sức sống, khi đó, người bệnh cần được cải thiện về thể lực, tâm lý đi kèm với một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học và cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Suy nhược - bệnh phổ biến thời nay

Cơ thể mỏi mệt rã rời, chân tay bải hoải, thiếu sức sống đến mức sáng không muốn rời khỏi giường, tối đi làm về chỉ mong được nằm nghỉ ngơi. Đó là biểu hiện báo động của hội chứng suy nhược đang phổ biến ở nhiều người trong độ tuổi 45-50.

Thông thường, suy nhược cơ thể hay tấn công người cao tuổi song ngày nay do phải chịu nhiều áp lực, căng thẳng mà khá nhiều người trung tuổi, thậm chí còn rất trẻ đã bị bệnh này.

Anh Đức Phương, trưởng phòng một hãng lữ hành quốc tế cũng thấy mình có những triệu chứng khó hiểu: luôn uể oải, chán chường, đau cơ, khớp, không thể tập trung tư tưởng,... Và bác sĩ tìm ra căn nguyên trạng thái mất sinh khí triền miên của anh là suy nhược.

TS.BS Vũ Đức Định - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV E Trung ương cho biết Hội chứng Suy nhược mạn tính là tình trạng suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần, kéo dài ít nhất 6 tháng ở người lớn và 3 tháng ở tuổi thanh thiếu niên.

Mặc dù nguyên nhân thực sự gây nên hội chứng này còn chưa được biết rõ nhưng người ta cho rằng một số yếu tố như ăn uống, các bệnh lý nhiễm khuẩn, nhiễm virus, các stress về tâm sinh lý … đơn thuần hoặc kết hợp với nhau, có liên quan trực tiếp tới việc xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

{keywords}

Dùng dinh dưỡng “đánh thức” cơ thể

Theo các chuyên gia, tùy vào nguyên nhân gây nên suy nhược cơ thể mà có phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, cải thiện thể lực và tâm lý của người bệnh để có một lối sống lành mạnh là cách tốt nhất song song với một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Với hiểu biết sâu sắc về khoa học dinh dưỡng và các nhu cầu trong cuộc sống, Viện bào chế Abbott Hoa Kỳ vừa nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng giúp hồi phục và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng

Một trong những dòng sản phẩm tiên tiến được đánh giá là “giải pháp vàng” cho người lớn tuổi, người bị suy nhược cơ thể, là Ensure Gold. Đây là dòng sản phẩm có công thức dinh dưỡng đầy đủ và cân đối dùng để thay thế hoàn toàn bữa ăn hoặc để bổ sung dinh dưỡng giúp duy trì và tăng cường sức khỏe, rất thích hợp cho người ốm, mệt, suy dinh dưỡng hoặc làm việc nhiều.

Ensure Gold thích hợp cho người lớn, người ăn uống kém, đặc biệt cho người bệnh cần phục hồi nhanh. Sản phẩm được đặc chế với hỗn hợp chất béo giàu PUFA, MUFA tốt cho tim mạch, cung cấp các acid béo thiết yếu và cholesterol thấp rất có lợi cho chế độ ăn lành mạnh.

Nhãn hiệu Ensure có mặt tại Việt Nam hiện nay bao gồm nhiều loại sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khác nhau như: sữa bột Ensure Gold, sữa bột Ensure Gold Acti M2 và sữa nước Ensure Gold Vigor.

Trong đó, Ensure Gold Acti M2 là một thành tựu mới của Abbott giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, đồng thời hỗ trợ não bộ khỏe mạnh thông qua các thành phần độc đáo như Choline, Acti-SPS, phosphatidylserine đậu nành... Các nghiên cứu đã cho thấy việc dùng Acti-SPS từ 100-300 mg/ngày trong ít nhất 3 tháng sẽ giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn.

Còn Ensure Gold Vigor là thức uống dinh dưỡng đóng chai, rất tiện dụng với đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu, protein có giá trị sinh học cao giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Đặc biệt Ensure Gold Vigor chứa hệ dưỡng chất độc đáo CaltriusTM với hàm lượng cao canxi kết hợp với tỉ lệ hợp lý Vitamin D và phospho giúp xương khớp khỏe mạnh. Giàu MUFA, PUFA cholin và acid oleic, giúp hỗ trợ hệ thần kinh, não bộ và hệ tim mạch khỏe mạnh. Sản phẩm rất thích hợp cho người muốn bổ sung dinh dưỡng, người ốm mệt hoặc làm việc nhiều.

Với công thức dinh dưỡng tiên tiến, dòng sản phẩm này đã đáp ứng đầy đủ những nhu cầu thiết yếu về dinh dưỡng của những người đang bước vào độ tuổi trung niên, hoặc người hay mệt mỏi, cần phục hồi nhanh.

{keywords}

Bộ “giải pháp vàng” đến từ Abbott, Hoa Kỳ là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và duy trì một sức khỏe tốt.

Tham khảo thêm chi tiết tại website: www.ensure.com.vn

Anh Vũ