- Đến trụ sở công an phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để nhận con bị lạc từ hôm trước, anh Điện thấy con đang nằm ngủ ngon lành trên giường nghỉ của vị Phó trưởng Công an phường.

Sáng 30/6, sau khi lạc mất con trai 5 tuổi từ chiều tối hôm trước, anh Dương Công Điện (SN 1983, xã Đồng Ý, Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã vội vàng tìm đến trụ sở công an phường Thượng Đình để nhận con về.

Anh Điện cho biết, anh đưa con xuống Hà Nội chữa bệnh tại BV châm cứu Trung ương (Thái Thịnh, Hà Nội), đến khoảng cuối giờ chiều ngày 29/6 thì anh không thấy cháu đâu nữa.

{keywords}

Trung tá Lê Việt Thành ban giao cháu cho anh Điện (áo trắng)

Sau khi đi tìm con khắp nơi, anh Điện đã nhận được thông tin con đang được chăm sóc tại trụ sở Công an phường Thượng Đình.

“Tôi đã rất lo sợ, nhưng may mắn cháu đã được các chiến sĩ công an phường Thượng Đình chăm sóc rất chu đáo. Tôi không biết nói lời gì hơn là cảm ơn các anh ấy”, anh Điện nghẹn ngào chia sẻ.

Trao đổi về sự việc, Trung tá Lê Việt Thành – Phó trưởng Công an phường Thượng Đình cho hay: “Vào khoảng 18h ngày 29/6, chúng tôi có tiếp nhận một trường hợp cháu bé bị lạc bố mẹ. Thông tin về cháu bé rất ít. Trong đêm chúng tôi không tiếp nhận được trường hợp nào đến nhận. Khi ấy cháu có tâm trạng khá mệt mỏi, tôi đã cử cán bộ đi mua đồ ăn, đồng thời bố trí chỗ nghỉ ngơi cho cháu ngay tại trụ sở.

Ông Thành cũng cho biết, đã thông báo tin này lên hệ thống loa phát thanh, cũng như báo tới đồng nghiệp các phường lân cận.

Trước sự việc xảy ra, vị Phó trưởng Công an phường cũng đưa ra khuyến cáo với các bậc phụ huynh cần phải để tâm nhiều hơn đến việc đưa các cháu đi chơi xa, đến những nơi đông người.

“Đối với những trường hợp không may các cháu bị lạc, cần phải nhanh chóng thông báo đến các cơ quan chức năng gần nhất như UBND phường sở tại, cơ quan công an gần nhất để nhận được sự giúp đỡ”, Trung tá Thành nhấn mạnh.

Bùi Đại