Vừa tổ chức hội hoa xuân, KCN Hiệp Phước còn phối hợp với UBND huyện Nhà Bè bắn pháo hoa tầm thấp đêm giao thừa để công nhân vui Tết.

Xuân Sum họp mang không gian văn hóa thuần Việt 

Hội Hoa Xuân KCN Hiệp Phước năm nay đã diễn ra ngày 07/02/2018 (tức ngày 22 tháng Chạp), và sẽ kéo dài  đến trưa ngày 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu - 15/02/2018), tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. HCM. Đây là Hội hoa xuân được khai mạc sớm nhất trên địa bàn Tp.HCM. 

2018 này là lần thứ hai Hội hoa xuân được tổ chức tại KCN Hiệp Phước, tiếp tục mang đến một không gian văn hóa thuần Việt với chủ đề chính được thể hiện “Xuân Sum họp - Tết đoàn viên”.

Xuyên suốt đoạn đường  dài 220 m, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đại cảnh cổng đường hoa với linh vật của năm 2018 là gia đình nhà Chó Phú Quốc sum họp  đầm ấm bên nhau.

{keywords}
 

Tiếp đó là những chủ đề: Xuân  muôn nơi tái hiện những phong tục, những ngày Xuân ở ba miền đất nước, mang đến cho khách tham quan thưởng lãm các không gian văn hóa độc đáo ba miền. Chủ đề Xuân Sài Gòn 320 năm là những phong cảnh về một Sài Gòn từ thủa khai hoang đến nay, những chiếc xe thổ mộ - phương tiện  đi lại gắn bó một thời của người Sài gòn xưa, xe nước uống dân dã (nước mía, sinh tố) cùng những sản vật trái cây…  thể hiện phong cách sống hào sảng và luôn vươn lên phía trước của đất và dân Sài Gòn.   

{keywords}
 

Và thú vị hơn hết là một khu tiểu cảnh truyền thống với biết bao sản vật quê nhà được tái hiện ngay giữa đường hoa hiện đại. Chủ đề Xuân trên miền đất mới với những tiểu cảnh được thiết kế sáng tạo, gần gũi, đẹp mắt, mang lại cho du khách cảm giác thích thú và ấm áp, thân quen và gần gũi. 

Bên cạnh đó, hiệu ứng ánh sáng đèn khi trời về đêm sẽ làm cho Hội hoa xuân Hiệp Phước  thêm lung linh và rực rỡ hơn. Trong một không gian đường hoa hiện đại và ấm cúng, khách tham quan sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập hoa, cây cảnh, linh vật độc  đáo, cùng giao lưu và chia sẻ với các nghệ nhân, người trồng hoa về niềm đam mê cái đẹp và phong cách sống, hòa mình vào những giai điệu âm thanh rộn ràng, tươi mới của ngày Xuân. 

Song song cùng Hội Hoa Xuân, trong đêm giao thừa 15/02/2018, Ban lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè và KCN tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại khu vực Hội Hoa Xuân. KCN Hiệp Phước là KCN đầu tiên trong cả nước tổ chức Hội Hoa Xuân và bắn pháo hoa giao thừa Mậu Tuất tạo điểm du Xuân mới ở Tp. HCM. 

Đây là sự  kiện nhằm mang đến một mùa Xuân ấm áp, một cái Tết đầm ấm, cổ vũ đời sống tinh thần tới đông đảo công nhân trong KCN Hiệp Phước nói riêng và cư dân huyện Nhà Bè nói chung. Bên cạnh  đó cũng góp phần kéo giãn sự tập trung du khách về trung tâm Tp. HCM để người dân khu vực ngoại thành và du khách được vui chơi, giải trí, tận hưởng không khí rộn ràng của mùa xuân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. 

Chương trình Vui tết cùng công nhân

Được sự chỉ đạo hỗ trợ của BQL các KCX&CN TP (Hepza), Công đoàn các KCX&CN TP, Công ty CP KCN Hiệp Phước (HIPC) đã tổ chức đêm hội "Vui tết cùng công nhân" diễn ra vào tối 8/2/2018 ( 23 Tháng Chạp) tại KCN Hiệp Phước. Cùng đó là một đêm diễn văn nghệ và trao quà tặng cho 500 công nhân của KCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà có giá trị đi kèm  600.000 đồng tiền mặt. 

Hội thi Chưng mâm ngũ quả diễn ra vào sáng ngày 9/ 2 đã mang lại không khí vui vẻ, ấm áp,  đây cũng là dịp để mọi người thể hiện tài năng khéo léo của mình trong việc bày biện mâm ngũ quả ngày Tết.

{keywords}
 

Chương trình Vui tết cùng công nhân,  được KCN Hiệp Phước tổ chức hàng năm nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có cái Tết trọn vẹn, đủ đầy. Chương trình như lời động viên tích cực đối với công nhân, sự chu toàn về đời sống vật chất, cũng như tinh thần giúp tết xa quê của công nhân vẫn ấm áp nghĩa tình.  

Tính đến thời điểm này, KCN Hiệp Phước đã trao tặng Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do Công đoàn các KCX và công nghiệp TP hỗ trợ vé xe về quê ăn tết cho 55  lượt người lao động,  tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, hội chợ Tết thương mại bán hàng với giá ưu đãi phục vụ người dân và công nhân sinh sống xung quanh KCN.

Doãn Phong