Trong năm nay, website eSports ảo Vulcun cho biết sẽ nâng tổng giá trị giải thưởng cộng đồng dành cho các cá nhân xuất sắc nhất lên tới con số 1 triệu USD, nếu đem con số này so với 250.000 USD cách đây 3 tuần của họ thì đây quả là một bước phát triển vượt bậc.

Nói về eSports ảo, nhiều người hẳn sẽ còn lạ lẫm bởi nó chỉ phổ biến ở Bắc Mỹ và châu Âu mà thôi. Đây là một hình thức chơi game giống như thể loại quản lý bóng đá vậy, bạn sẽ phải tự mình xây dựng lấy một đội hình Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp rồi sau đó mang đi thi đấu ở các giải đấu 'ảo' khác nhau, thắng thua của bạn cũng phụ thuộc nhiều vào phong độ, hiệu suất của các thành viên trong đội giống hệt như ngoài đời vậy. Tuy nhiên, có một điều khá đáng tiếc là nó chỉ gói gọn tại League Championship Series chứ không mở rộng ra các khu vực khác, nếu không, đây hẳn cũng sẽ trở thành một sân chơi rất thú vị đối với fan hâm mộ LMHT.

Bạn có tưởng tượng ra một giải đấu LMHT 'ảo' sẽ là như thế nào không?

Và nếu như LCS chỉ diễn ra hàng tuần với lịch thi đấu được sắp xếp cố định thì LCS ảo của Vulcun này lại diễn ra hàng ngày với sự tham gia của đông đảo người dùng trong khu vực, đó có thể là fan hâm mộ LMHT, game thủ bình thường hoặc những ai muốn tìm kiếm chút vận may.

Trên Vulcun, các giải đấu cũng đa dạng đủ thể loại và người chơi được tự do lựa chọn các giải đấu phù hợp với túi tiền cũng như khả năng của thành viên trong đội. Đối với những giải đấu lớn mà website đặt ra, số lượng người tham gia hiển nhiên cũng sẽ rất đông cho nên giải thưởng chỉ chia nhỏ cho 100 người có thứ hạng cao nhất mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo lấy một giải đấu của riêng mình và kêu gọi người khác tham gia, mỗi một người tham gia sẽ phải 'dưa góp' một khoản phí từ 1 cho đến 100 USD để làm giải thưởng và ai chiến thắng sẽ được hưởng tất cả số tiền đó.

Nhìn chung, đây là một sân chơi khá hấp dẫn và thú vị dành cho tất cả mọi tầng lớp game thủ và do mọi giải đấu đều diễn ra khá chóng vánh cho nên bạn không phải chờ đợi lâu để biết được kết quả.

Theo Ali Moiz, người sáng lập của Vulcun chia sẻ thì ngành công nghiệp eSports ảo này trong những năm gần đây đã tăng trưởng không hề kém cạnh chút nào so với eSports thật cả và giá trị của lĩnh vực kinh doanh này hiện nay đã lên tới hàng tỷ USD. Ông còn cho hay, đà tăng trưởng của Vulcun gần đây đã tăng lên đáng kể, 30% mỗi tuần, và họ hoàn toàn có khả năng mang đến một giải thưởng khủng như thế đến với người chơi của mình. Được biết, qua 2 tuần LCS vừa rồi thì Vulcun đã chi trả hơn 36.000 USD cho những người chiến thắng, còn tuần này thì là 22.000 USD và vẫn đang có dấu hiệu tăng lên.

Một số người chơi trên Vulcun như Colton Jordan, nhà vô địch đầu tiên của trò chơi này chia sẻ anh đã thu về được khá nhiều tiền mặt khi tham gia đấu trường 'ảo' mà 'thật' này.

Cựu xạ thủ của Team Dignitas, Michael "Imaqtpie" Santana nói:

"Chà, với giải thưởng lớn như của Vulcun thì có lẽ tôi không cần phải streaming trên Twitch nữa mà nên chuyển sang kiếm sống bằng eSports ảo thì hơn."

Dĩ nhiên, đây cũng chỉ là những lời bông đùa của Santana mà thôi bởi nếu xét theo thứ bậc của anh trên bảng xếp hạng thế giới thì hàng tháng anh có thể kiếm về khoảng 20.000 USD từ việc stream rồi.

Vậy, bạn đọc nghĩ thế nào về mô hình eSports ảo này nhỉ? 

T.B