- Tờ Guardian cho hay, lãnh đạo Arsenal vừa gửi lời đề nghị 20 triệu bảng như trong điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Jaime Vardy và CLB Leicester, hòng sớm hoàn tất vụ chuyển nhượng trước khi Euro 2016 khởi tranh.

Sau khi bỏ ra hơn 30 triệu bảng chiêu mộ Granit Xhaka, các sếp The Gunners lập tức có động thái kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng cho tiền đạo Jaime Vardy.

HLV Wenger rất muốn đưa tay săn bàn người Anh về sân Emirates hè này, sau khi xác nhận thông tin Danny Welbeck sẽ phải xa sân cỏ 9 tháng vì chấn thương.

{keywords}
Arsenal kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Vardy

Vardy thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mùa giải vừa qua với 24 pha lập công, giúp Leicester đăng quang Premier League tuy bất ngờ nhưng rất xứng đáng.

"Giáo sư" người Pháp đang sở hữu Giroud, Alexis Sanchez, Iwobi hay Theo Walcott, nhưng không ai trong số này khiến ông an tâm về hàng công.

Mùa trước, Arsenal đã thất bại trong việc mua một tiền đạo đẳng cấp và chịu sự phản ứng dữ dội từ người hâm mộ. Thế nên, giờ Wenger không muốn lặp lại sai lầm.

Granit Xhaka là tân binh đắt giá đầu tiên cập bến Emirates và BLĐ The Gunners hy vọng, Vardy sẽ là bản hợp đồng thứ hai, mang đến sức sống mới cho hàng công Pháo thủ.

Bên cạnh đó, HLV Wenger còn định tuyển thêm một trung vệ dự phòng cho Per Mertesacker. Hai cái tên ông nhắm đến là Rob Holding (Bolton) và Manolas (AS Roma).

* Anh Tuấn


Ảnh: Arsenal kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Vardy