Nữ diễn viên Vương Lệ Khôn. Ảnh: Sohu.

Ngày 16/2, Sina đưa tin Vương Lệ Khôn lên tiếng phủ nhận bao che, sử dụng tài sản phi pháp do chồng doanh nhân kiếm được qua con đường lừa đảo hàng trăm người.

Trong văn bản ủy quyền cho luật sư, người đẹp Vũ động càn khôn khẳng định không liên đới bất kỳ hoạt động phạm pháp nào như tin tức được mạng xã hội lan truyền thời gian qua. Đồng thời nữ diễn viên tuyên bố khởi kiện người tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến danh dự và hình ảnh của cô.

Bạn thân Vương Lệ Khôn cho biết nữ diễn viên cũng là nạn nhân của một cuộc hôn nhân lừa dối. Vương Lệ Khôn chưa từng nhận xe sang, biệt thự hàng chục triệu NDT từ chồng.

Vuong Le Khon anh 1

Vương Lệ Khôn khẳng định chưa từng được chồng tặng xe sang hay biệt thự. Ảnh: Sina.

Theo bản kê khai tài sản được Vương Lệ Khôn gửi đến bạn bè, cô đứng tên một căn hộ ở Bắc Kinh, mua vào năm 2011. Phương tiện đi lại của nữ diễn viên là một chiếc xe đa dụng MPV. Toàn bộ tài sản giá trị của Lệ Khôn đều có trước hôn nhân.

Đầu tháng 2, tin tức họ Chiêm - chồng doanh nhân của Vương Lệ Khôn - bị bắt vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gây xôn xao dư luận. Nữ diễn viên cũng bị triệu tập lấy lời khai.

Theo Sina, chồng Vương Lệ Khôn bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo từ tháng 10/2020. Anh dụ dỗ 200 người mua dự án bất động sản ma ở gần trường học. Tổng số tiền chồng Vương Lệ Khôn kiếm được nhờ hành vi phạm pháp lên tới 800 triệu-1 tỷ NDT (khoảng 117-147 triệu USD).

Một số nguồn tin cho biết số tiền lừa đảo được doanh nhân trên dùng mua sắm quà tặng như đồ hiệu xa xỉ, trang sức đắt giá hay nhà, xe để lấy lòng Vương Lệ Khôn. Nhờ vậy, anh chiếm được trái tim của nữ diễn viên và đi đến hôn nhân.

Cáo buộc cố ý bao che để hưởng lợi kinh tế từ vụ lừa đảo của chồng doanh nhân khiến Vương Lệ Khôn bị chỉ trích dữ dội. Dư luận cũng quan ngại nữ diễn viên sẽ gây ra một chuỗi thiệt hại cho đối tác khi tin tức bị điều tra nổ ra. Hiện, thương hiệu Dior hiện đã ẩn các bài quảng cáo liên quan tới người đẹp. 6 nhà sản xuất và các nhãn hàng khác có liên quan đến Vương Lệ Khôn vẫn đang chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng để có động thái xử lý.

Vương Lệ Khôn sinh năm 1985, nổi tiếng qua các bộ phim Thất kiếm hạ Thiên Sơn , Mỹ nhân tâm kế, Vũ động càn khôn, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2...

Cô từng trải qua một cuộc tình sóng gió với nam diễn viên Lâm Canh Tân. Tháng 10/2019, chỉ vài tháng sau khi bị bắt gặp hẹn hò doanh nhân giàu có, Vương Lệ Khôn làm thủ tục kết hôn. Nữ diễn viên chưa bao giờ chia sẻ hình ảnh ông xã, ngoại trừ những món quà được tặng, thể hiện cuộc sống hạnh phúc, sung túc.

(Theo Zing)