Họp báo công bố vương miện Miss World Vietnam 2023 và Vietnam Beauty Fashion Fest 4 mới diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy, á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng, á hậu Nguyễn Phương Nhi, á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc...

Các thành viên ban giám khảo gồm: hoa hậu Đỗ Thị Hà, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa và MC - Diễn viên Vân Trang. Top 40 thí sinh Miss World Vietnam 2023 cũng xuất hiện với diện mạo xinh xắn, trẻ trung.

Vương miện mới của Miss World Vietnam 2023.

Vương miện Miss World Vietnam 2023 được đính kết kỳ công với 999 viên đá quý trắng và 299 viên đá quý xanh. Ban tổ chức cuộc thi cũng gửi gắm niềm tin, yếu tố phong thủy với 168 viên ngọc trai, tượng trưng cho “con đường thịnh vượng” của chủ nhân chiếc vương miện. Với ý tưởng chủ đạo Non nước Việt, thiết kế lấy cảm hứng từ rừng vàng biển bạc Việt Nam, cái nôi nuôi dưỡng và kết tinh những viên ngọc quý.  

Tân hoa hậu sẽ nhận được hoa đăng quang với tên gọi Bích Lam Chi Vân. Lấy cảm hứng từ sức sống mãnh liệt của hoa sen đá, bó hoa đại diện cho sự trẻ trung, vẻ đẹp nhân ái, tri thức và tài năng của người con gái Việt Nam trong thời đại mới.

Ban tổ chức cho biết, tiara dành cho á hậu 1 và á hậu 2 sẽ được công bố trong thời gian gần nhất. 

Tại họp báo, hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương chia sẻ cảm xúc trước ngày chia tay nhiệm kỳ: “Tôi không buồn mà chỉ bồi hồi vì sau nhiệm kỳ thì lịch trình của top 3 sẽ rất khác nhau. Tôi, Bảo Ngọc và Phương Nhi  ít đồng hành hơn nên sẽ rất nhớ các em”. 

Mai Phương và vương miện mới.

Bên cạnh đó, Miss World Vietnam 2022 cũng bày tỏ sự hào hứng với chiếc vương miện mới: “Chiếc vương miện có màu sắc rất độc đáo. Đó là màu xanh với sự chuyển màu rất đẹp. Tôi nghĩ rằng bất kỳ cô gái nào sắp đăng quang, khi đội chiếc vương miện này đều sẽ cảm thấy một nguồn năng lượng tuyệt vời”.

Về khâu tổ chức chương trình vẫn giữ địa điểm tại Quy Nhơn, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Tôi nghĩ rằng Quy Nhơn luôn là địa điểm rất đẹp, có nhiều danh thắng để chúng ta đi thăm, có một nền văn hóa đặc sắc. Điều khác biệt chắc chắn là một nội dung mới, một kịch bản mới và 40 nhan sắc tươi trẻ với những câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Chúng ta sẽ luôn luôn có nhiều điểm mới để đón đợi sắp tới”.

Theo bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Hoa hậu Thế giới Việt Nam chia sẻ phần câu hỏi ứng xử giữa top 2 để lựa chọn hoa hậu sẽ được cân nhắc đưa vào format chương trình.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều này nếu có hay không có thì cũng không thật sự là điểm then chốt. Chúng ta vẫn có rất nhiều hoa hậu sau đó rèn giũa kỹ năng để giao tiếp với thế giới và cũng đạt được những thứ hạng cao, bằng sự tự tin, sắc vóc và những tài năng bên trong”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ. Tổng đạo diễn cho rằng Miss World Vietnam 2023 không phải là một cuộc thi học giỏi tiếng Anh.

Trả lời phỏng vấn dàn ca sĩ khách mời gồm Quang Dũng, Đông Nhi, Võ Hạ Trâm... so với dàn nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Minh Hằng của năm trước, liệu có thu hút khán giả tại chung kết sắp tới, bà Phạm Kim Dung chia sẻ: “Đối với một cuộc thi hoa hậu, khán giả sẽ đến sân khấu vì tình yêu dành cho các thí sinh hoa hậu trước tiên, sau đó mới đến phần âm nhạc. Tôi hy vọng năm nay sẽ là một năm mà thế vận hội sắc đẹp diễn ra tại Quy Nhơn”.

Trong khuôn khổ vòng chung kết, Vietnam Beauty Fashion Fest 4 chính thức sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7. Đêm chung kết diễn ra ngày 22/7.

Hoàng Quỳnh