Trở lại với Tết vạn lộc 2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia vào ngày 12/11 với chủ đề Xuân - Hạ - Thu - Đông sau một năm phải ghi hình không khán giả vì dịch bệnh, nghệ sĩ Vượng râu cho biết bản thân là người nghiêm túc với nghệ thuật dù có những khó khăn riêng nhưng chương trình vẫn được đầu tư hết sức công phu, có nét chấm phá mang màu sắc riêng.

Chia sẻ về chủ đề của chương trình, Tổng đạo diễn chương trình Vượng Râu cho biết Xuân - Hạ - Thu - Đông rồi lại Xuân là quy luật muôn thủa của tự nhiên. Quy luật đó chúng ta cảm nhận được rõ qua từng mùa, mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Kể cả mùa Đông lạnh giá cũng có cái đẹp riêng. 

Nghệ sĩ Vượng Râu. 

"Cuộc đời cũng vậy, chúng ta có những giai đoạn từ lúc bé thơ, thanh niên, trưởng thành, trung niên… trở về cát bụi. Quy luật đó chúng ta không tránh được. Chúng tôi mời các nghệ sĩ, danh ca hàng đầu hải ngoại, là những người đại diện cho mùa Đông và mùa Xuân, những thế hệ tiên phong, những người mang lời lời ca tiếng hát xuyên qua hai thế kỷ. 

Thêm vào đó, từ quy luật tự nhiên ấy, liên hệ với cuộc sống của con người thì ta luôn thấy được rằng, những vất vả, khó khăn gặp phải trong cuộc đời này như cơn gió lạnh mùa Đông. Nếu chịu đựng và vượt qua được mùa đông lạnh lẽo sẽ được sống trong cảnh huy hoàng của ngày Xuân. Chính trong gian khổ con người sẽ vững vàng hơn. Đó cũng là thông điệp mà tôi muốn gửi gắm vào Tết vạn lộc 2023, khi mà chúng ta đã vừa trải qua những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh toàn cầu Covid-19”, Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ.

Chương trình sẽ quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại: Chế Linh, Tuấn Vũ, Hương Lan, Trường Vũ, Quang Lê, Ngọc Sơn, NSND Thu Hiền, Quang Hà, Chế Phong, Chế Phi, Chế Phương, Long Nhật, Hồ Quang 8, Đinh Hiền Anh, Dương Hồng Loan, Tuấn Cường.

Như thường lệ, Tết vạn lộc không thể thiếu các tiểu phẩm hài sâu sắc, cười ra nước mắt – đặc sản của Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng. Các danh hài sẽ tham gia vào các tiểu phẩm: Bảo Chung, Mr Vượng Râu, Tấn Hoàng, Chiến Thắng, Hiệp Vịt, Xuân Nghĩa, Trà My… Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng bật mí, tiểu phẩm sẽ xoay quanh chủ đề về Hoa hậu. Bộ 3 MC Thảo Vân, Bạch Công Khanh, Nguyễn Hữu Chiến Thắng sẽ dẫn dắt chương trình.

Danh ca Chế Linh, Tuấn Vũ.

Bật mí về màn tiểu phẩm của mình, nghệ sĩ Vượng râu cho biết năm nay anh sẽ có một tiểu phẩm về đề tài Hoa hậu. Anh đã nộp kịch bản về Sở Văn hoá, Thể thao trước khi và nhận được sự ủng hộ của đơn vị.

"Những tác phẩm bi hài kịch tôi đã thực hiện như: Mất cái ví, Mừng thọ mẹ, Nỗi niềm của cha, Thầy già con hát trẻ… được khán giả rất yêu thích. Năm nay câu chuyện mà tôi muốn gửi tới khán giả sẽ mang màu sắc tươi vui, giải trí và trẻ trung. Chúng tôi chưa tiết lộ được kịch bản vì sẽ làm mất đi sự thú vị, chỉ biết là có cuộc thi hoa hậu với cả phần thi áo tắm ngay trên sân khấu", nghệ sĩ Vượng râu cho biết thêm.

Quy tụ 4 bố con danh ca Chế Linh trên sân khấu là điều đặc biệt mà Vượng Râu làm trong năm nay. Nam nghệ sĩ cho biết: "Danh ca Chế Linh có 7 người con trai, dự tôi mời là 4 nhưng biết đâu đấy đến khi chương trình diễn ra, chúng tôi lại mời được tất cả tham gia thì sao? Nhưng chắc chắn sẽ là 4 bố con tham gia: là danh ca Chế Linh và 3 con Chế Phong, Chế Phi, Chế Phương. Đây là món quà đặc biệt mà chúng tôi muốn đưa đến cho khán giả yêu nghệ thuật. Là nhà sản xuất chương trình, chúng tôi muốn lưu giữ lại hình ảnh đẹp của gia đình Chế Linh vào Tết năm 2023 này".

Dàn nghệ sĩ tham gia chương trình. 

Lần đầu trên sân khấu quy tụ được cùng lúc nhiều người con tới vậy, danh ca Chế Linh rất xúc động. "Tôi rất vui khi Vượng có những ý tưởng và chương trình rất bất ngờ. Tôi hạnh phúc khi Vượng đề nghị một chương trình kết hợp những anh em nghệ sĩ hải ngoại như Tuấn Vũ, Trường Vũ trong đó còn có gia đình chúng tôi: Chế Phong, Chế Phương và một số các con tôi sẽ được đứng chung sân khấu Thủ đô Hà Nội. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất cuộc đời tôi, niềm vui vô cùng to lớn của tôi. Tôi cùng các con sẽ hát, sẽ đến với quý vị bằng tình cảm… chân thành và đó là món quà đáng quý gửi tặng quý vị. Sự gắn kết của gia đình tôi trên trên sân khấu có lẽ là kỷ niệm đẹp của chúng tôi với sân khấu Tết Vạn lộc", danh ca Chế Linh chia sẻ.

Là người ít nhận lời đi hát, nhưng vì yêu mến và làm việc với Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng rất nhiều năm nay nên Chế Phong tiếp tục nhận lời gắn bó. Chế Phong chia sẻ: "Khi được biết tin hát cùng các anh em trong gia đình, tôi vui lắm. Ba tôi có 14 người con với 7 trai, 7 gái, các người con của ba đều biết hát, nhưng cái nghiệp không đến với họ. Nếu lần này, chúng tôi được tụ họp thì vui quá, vì 40 năm rồi anh em chúng tôi không được gặp nhau đầy đủ, bởi mỗi người một nơi: Việt Nam, Mỹ, Canada... Cảm ơn chương trình đã cho tôi gặp được các anh em của mình".

Tết vạn lộc 2023 sẽ được phát sóng dịp Tết Dương lịch trên VTC, kênh YouTube Nụ Cười Vàng.