Ngày 7/9, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an cho biết ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê tại Hải Phòng; cư trú tại TP.HCM) để làm rõ hành vi “môi giới mại dâm”. Trước đó, ngày 25/8, C02 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại một khách sạn cao cấp ở quận 1, TP.HCM.

Qua điều tra, hai cô gái bán dâm tên T.H và T.T là hai người đẹp nổi tiếng, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu. Tiền mua dâm thoả thuận là 15.000 USD (khoảng 360 triệu đồng) mỗi người, khi đang quan hệ với khách thì bị bắt.

Không ít người tò mò về danh tính hai người đẹp bị bắt khi đoán mò từ tên viết tắt. Một số tài khoản mạng xã hội cho rằng T.T là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bình luận trên mạng. Điều này khiến nhiều người bức xúc vì những đồn đoán thiếu căn cứ, làm ảnh hưởng danh dự người sinh năm 1998 trong thời điểm nhạy cảm. Hiện tại, cô đang rất bận với lịch trình trong và ngoài nước của một Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021.

Hoa hậu Thuỳ Tiên trong sự kiện ngày 7/9.

Từ 25/8 đến 5/9, Thuỳ Tiên liên tục công tác ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan với hình ảnh và thông tin được cập nhật liên tục trên các fanpage của các cuộc thi và sự kiện. Cụ thể: từ 22 - 24/8, Thùy Tiên sang Thái Lan công tác, từ 25 - 29/8, cô bay đến Malaysia và trở lại Thái Lan. Từ 1 - 5/9, Thùy Tiên đến Ấn Độ làm giám khảo rồi trở về Việt Nam. Ngày 6/9, Thùy Tiên đi từ thiện dịp trung thu cùng các thí sinh Miss Grand Vietnam và BTC ở TP.HCM. Ngày 7/9, người đẹp dự họp báo công bố thí sinh và trao sash của Miss Grand Vietnam 2022".

Công ty Sen Vàng - đơn vị quản lý Hoa hậu Thùy Tiên - cho biết đang làm việc với luật sư để có các biện pháp bảo vệ hình ảnh của Thùy Tiên. 

Ngoài Thuỳ Tiên, một số hoa hậu các tên T.T và T.H cũng bị nhiều người đồn đoán nằm trong đường dây bán dâm của Lê Hoàng Long. Tuy nhiên, phía quản lý của hoa hậu Thuỳ Tiên là đơn vị đầu tiên lên tiếng chính thức để bảo vệ người đẹp. Việc bình luận tự do, thiếu bằng chứng trên mạng xã hội ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc của một số người đẹp. 

Thiện Nhân