Trung Quốc đã bắt tay vào việc xây dựng một tòa nhà cao 838 mét ở Trường Sa, thành phố thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, nó sẽ trở thành tòa nhà cao nhất thế giới.

Lễ động thổ đã được tổ chức vào hôm thứ bảy vừa qua để đánh dấu mốc bắt đầu xây dựng tòa tháp cao 208 tầng này. Sau khi hoàn thành tòa nhà sẽ cao hơn tòa nhà cao nhất thế giới hiện giờ là Khalifa Buri ở Dubai 10 mét.

Dự án này được thực hiện bởi Tổng công ty Xây Dựng Nhà nước Trung Quốc, dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 4 năm 2014, sẽ đi vào hoạt động vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm tới.

{keywords}

Tòa nhà chọc trời được xây dựng trên diện tích 1,05 triệu mét vuông với kinh phí khổng lồ lên tới 5,2 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 847 triệu USD).

Tòa nhà được mang tên Sky City, được thiết kế với nhiều tiện ích công cộng khác nhau, tòa nhà sẽ có đầy đủ các tiện ích như một thành phố bao gồm trường học, trung tâm trong sóc người già, bệnh viên, văn phòng, khách sạn và căn hộ chung cư. Tòa nhà có thể phục vụ số dân lên tới 30.000 người và có hơn 2000 chỗ để xe ô tô.

Tòa nhà có thiết kế đơn giản, không quá tham vọng như các tòa nhà chọc trời khác ở Trung Quốc.

Theo danh sách của tạp chí Forbes vào năm ngoái, Trung Quốc sở hữu tới 5 trong số 10 tòa nhà cao nhất thế giới.

Khi hoàn thành, tòa tháp sẽ gia nhập danh sách những công trình kiến trúc hàng đầu Trung Quốc cùng với cây cầu dài dây văng dài nhất, trung tâm mua sắm lớn nhất và đường hầm dưới biển lớn nhất trong tương lai.

Nhị Anh (tổng hợp)