{keywords}
Vượt qua mọi tranh cãi, công chúa Nhật kết hôn với một thường dân

Theo hãng tin Kyodo, cơ quan nội chính hoàng gia Nhật đã đại diện cho cặp đôi trên để nộp các giấy tờ cần thiết cho việc kết hôn, 4 năm sau khi mối quan hệ của họ được công khai và phải đối mặt với hàng loạt tranh cãi về những tranh chấp tài chính liên quan tới mẹ Kei Komuro.

{keywords}
 

Cặp đôi mới kết hôn, đều trong độ tuổi 30, ban đầu dự định sẽ tổ chức họp báo tại một khách sạn ở Tokyo lúc 2h chiều nhưng sau đó họ chọn cách chỉ đưa ra phát biểu mở đầu và gửi câu trả lời bằng văn bản cho 5 câu hỏi của giới truyền thông.

Quyết định trên do công chúa Mako đưa ra. Trong thời gian qua, công chúa Mako bị rối loạn căng thẳng sau khi bị báo giới giám sát quá chặt chẽ và hiện nay cảm thấy lo lắng quá mức khi tưởng tượng phải trả lời các câu hỏi, thông báo của cơ quan nội chính hoàng gia Nhật ra thông báo vào tối qua.

{keywords}
 

Công chúa Mako, sau khi kết hôn sẽ trở thành Mako Komuro và phải từ bỏ địa vị hoàng gia do Luật Hoàng gia quy định, nữ thành viên hoàng gia phải bỏ tước vị nếu kết hôn với một thường dân. Cơ quan nội chính hoàng gia Nhật sẽ chính thức ghi việc cô ra đi vào hồ sơ dòng dõi hoàng gia vào ngày mai (28/10).

Sáng sớm nay, công chúa Mako đã rời dinh thự hoàng gia và tới ở trong một chung cư ở Tokyo trong thời gian chuẩn bị tới New York, nơi Komuro đang làm việc trong một hãng luật.

{keywords}
 

Mặc một chiếc váy màu xanh nhạt và tay cầm hoa, công chúa Mako cúi đầu vài lần trước cha mẹ, em gái rồi rời dinh thự của gia đình ở Tokyo lúc 10h sáng.

Do thành viên hoàng gia Nhật không có hộ chiếu nên công chúa sẽ phải nộp đơn xin như một người bình thường. Sớm nhất là vào tháng tới, cô sẽ tới Mỹ.

Trước những tranh cãi về cuộc hôn nhân do tranh chấp tiền bạc liên quan tới mẹ Komuro nên hàng loạt nghi lễ truyền thống của đám cưới không được tổ chức. Theo truyền thống, các nữ thành viên hoàng gia thường nhận được một khoản hồi môn lê tới 1,3 triệu USD sau khi rời hoàng gia song cơ quan nội chính cho hay, họ đã chấp nhận việc công chúa Mako từ chối nhận khoản tiền này.

Hoài Linh

 

Người Nhật biểu tình, phản đối đám cưới của Công chúa Mako

Người Nhật biểu tình, phản đối đám cưới của Công chúa Mako

Cuộc biểu tình được tổ chức tại Ginza, khu vực nhộn nhịp bậc nhất thủ đô Tokyo, thu hút khoảng 100 người tham gia, trong đó gần 80% là phụ nữ.