Học lập trình - cơ hội bắt nhịp ngôn ngữ của tương lai

Theo khảo sát của Cục trẻ em (Bộ LĐTB&XH), có đến 89% trẻ em tại Việt Nam truy cập và sử dụng internet, trong đó 87% sử dụng internet hàng ngày. Việc sớm tiếp cận với nguồn tri thức của nhân loại trên không gian internet giúp trẻ em Việt Nam có lợi thế phát triển trong kỷ nguyên công nghệ số.

Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị công nghệ “không định hướng” để phục vụ nhu cầu giải trí hoặc truy cập những nội dung không bổ ích không chỉ khiến trẻ mất đi lợi thế trong tương lai mà còn đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn trong không gian mạng. 

Từ lâu, các quốc gia phát triển như Singapore, Nhật Bản, Mỹ… đã triển khai các chương trình giáo dục kỹ năng số và khoa học máy tính cho trẻ em. Mới đây tại Việt Nam, môn tin học cũng trở thành môn học bắt buộc trong chương trình học phổ thông từ khối lớp 3 từ năm học 2022 - 2023. 

Đón đầu xu hướng, VUS ra mắt DIGIdation để giúp trẻ em tiếp cận với những kiến thức công nghệ số, lập trình và hình thành tư duy công dân số.

DIGIdation - bước khởi đầu cho những sáng tạo số 

Theo đại diện VUS, được xây dựng trên sự hợp tác chiến lược giữa VUS và nền tảng giáo dục HatchXR, DIGIdation là một chương trình giáo dục công nghệ số có chất lượng cao.

Sở hữu trọn bộ giáo trình bao gồm: Lập trình trên không gian ba chiều (3D), Thực tế ảo (VR) và Thực tế ảo tăng cường (AR), DIGIdation giúp học viên nhỏ tuổi từng bước khám phá thế giới lập trình, ứng dụng công nghệ hiện đại vào cuộc sống. Lộ trình học 8 cấp độ giúp học viên từng bước làm quen và hình thành một nền tảng tư duy và kiến thức lập trình vững chắc, tự tin sáng tạo sản phẩm công nghệ mang đậm phong cách cá nhân. 

Những dự án xây dựng thành phố hiện đại, khán phòng hòa nhạc hoành tráng, ngôi nhà thông minh, sự kiện lịch sử hào hùng hay chuyến phiêu lưu trong hành tinh sắc màu... đều được thể hiện sinh động, trực quan qua không gian lập trình 3D mới lạ.

Từ đó, DIGIdation mang đến cơ hội cho trẻ khám phá thế giới và trau dồi kiến thức đa ngành như toán học, âm nhạc, thiết kế, lịch sử, thiên văn học,...

Cùng với mục tiêu trang bị kiến thức và kỹ năng công nghệ số, DIGIdation còn dành sự ưu tiên đặc biệt cho nhóm kỹ năng mềm trọng yếu của một nhà sáng tạo số tương lai.

“Với phương pháp học chủ động qua 5 bước: tương tác - khám phá - học hỏi - sáng tạo - củng cố, DIGIdation giúp học viên đối mặt với những thử thách, suy luận và đưa ra phương án giải quyết. Đây chính là cách mở khóa bộ kỹ năng cho thế hệ công dân số: quan sát, giao tiếp, hợp tác, tư duy đa chiều và sáng tạo. Đồng thời, chương trình còn đặt trọng tâm vào việc rèn luyện tư duy sử dụng internet hiệu quả và an toàn”, đại diện của VUS chia sẻ.

Theo đại diện VUS, DIGIdation cũng là chương trình công nghệ số quy tụ đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, giàu nhiệt huyết. Mỗi giáo viên của DIGIdation sẽ là một “người kết nối” - V-Connector, đưa học viên đến với thế giới công nghệ hiện đại và ngập tràn niềm vui.

Chào đón DIGIdation, VUS dành tặng 1 buổi trải nghiệm miễn phí cho học viên từ 8 - 10 tuổi. Đây là cơ hội để các bạn nhỏ khám phá, sáng tạo những sản phẩm công nghệ của riêng mình và giành những suất học bổng giá trị. 

Thông tin chi tiết truy cập: https://vus.link/VUSDIGIdation

Trước đó, VUS đã cho ra mắt DIGIconnect - khóa học lập trình tích hợp kỹ năng số dành cho học viên 11 - 16 tuổi. Chương trình mở ra một thế giới công nghệ và lập trình giúp khơi dậy đam mê công nghệ cùng các hoạt động thú vị như cuộc thi DIGI-Genius, Coding Olympics, Ai là phù thủy lập trình?... 

Ngọc Minh