Vy Oanh hát 'Tuổi thần tiên'

Tối 6/11, Vy Oanh tổ chức buổi ra mắt album nhạc Pháp mang tên Nhẹ nhàng De La Legèreté. Sản phẩm được nữ ca sĩ ấp ủ thời gian dài nhưng bị trì hoãn vì dịch Covid-19 và kế hoạch sinh con, chăm sóc tổ ấm nhỏ. 

Vy Oanh trở lại với album nhạc Pháp. 

Vy Oanh kể yêu thích nhạc Pháp từ khi còn là một cô sinh viên học ở Nhạc viện TP.HCM. Tuy nhiên, định hướng sự nghiệp khi ấy khiến nữ ca sĩ chưa có cơ hội để theo đuổi. Theo năm tháng, sự trải nghiệm trong cuộc sống giúp cô có đủ những dữ kiện cảm xúc để truyền tải đến khán giả với dòng nhạc này. 

Các ca khúc trong album mang phong cách ballad, trữ tỉnh vốn khá quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả. Vy Oanh chọn từng bài hát mình yêu thích, sau đó tự nghiền ngẫm, trao đổi với ê-kíp để tìm hướng xử lý tốt nhất. Nữ ca sĩ cũng theo học một giáo viên tiếng Pháp để đảm bảo phát âm rõ lời, truyền tải đúng tinh thần ca khúc. 

Theo nữ ca sĩ, cô mừng vì tìm thấy được hướng đi trong âm nhạc. Các bài hát hợp với tông giọng, nhẹ nhàng, bay bổng và thể hiện đúng tâm hồn mình. Vy Oanh cũng cho biết giờ làm nghề cũng không phải chạy đua hay áp lực phải bắt kịp xu hướng. Quan trọng cô cảm thấy thoải mái, tìm được sự đồng điệu với khán giả. 

Nữ ca sĩ nói gặp những ồn ào không đáng có thời gian qua. Cô cũng suy ngẫm, nhìn nhận sau vụ việc. 

Sau những vụ việc vừa qua, Vy Oanh tự nhận số mình thị phi. Nữ ca sĩ cho biết cô trước nay chỉ luôn muốn sống nhẹ nhàng, tránh xa những điều tiếng. Vậy nhưng một số sự việc khiến cô vô tình trở nên “ồn ào” trong mắt số đông. 

“Số tôi thị phi, phải chịu những ồn ào không đáng có. Để được chú ý bằng những hình ảnh không đẹp trong mắt khán giả, bản thân tôi chưa bao giờ mong muốn điều này. Điều này khiến tôi cũng bị ảnh hưởng tâm lý.

Đôi lúc tôi dừng lại để quan sát, nhìn nhận thay đổi sau mọi việc. Nghệ sĩ thường hay vô tư, thoải mái trong lời nói và hành động. Sau tất cả mọi việc không riêng gì tôi mà mọi người ai nấy cũng cẩn trọng hơn”, cô chia sẻ với VietNamNet.  

Trở lại với âm nhạc, Vy Oanh ý thức rõ những khó khăn của mình. Nữ ca sĩ phải đảm bảo sức khỏe, vừa chăm 3 con, quán xuyến kinh doanh. Điều này khiến cô đôi lúc bị động thời gian trong công việc và cuộc sống. Điều may mắn cô được ông xã hỗ trợ tối đa để được trở về với đam mê ca hát.

“Nhiều người bảo tôi giờ không cần tiền nên không đi hát nữa, điều này là không đúng. Nghệ sĩ không quan trọng vật chất nhưng điều hạnh phúc nhất là họ được thăng hoa trên sân khấu, gặp gỡ khán giả. Tôi vẫn giữ tâm thế lạc quan, làm nghề theo cảm xúc để dù không đi hát nhiều những vẫn đi được đường dài với âm nhạc”, cô chia sẻ với VietNamNet. 

Dịp này, Vy Oanh cũng phát hành MV Lỡ một người thương. Nữ ca sĩ nhận ca khúc này từ cách đây 3 năm trước từ tác giả Hoài Tâm. Do cảm thấy phần lời giàu chất thơ và giai điệu truyền cảm, cô quyết định giữ lại để thực hiện riêng MV. Sản phẩm được nữ ca sĩ quay sau khi sinh em bé được 3 tháng tại huyện Cần Giờ. Đây cũng là món quà tri ân cô muốn dành tặng khán giả sau thời gian vắng bóng.