Sau thời gian đầu giờ sáng truy cập thông suốt, đến khoảng 8h sáng, giờ cao điểm truy cập thì trang web OnlineFriday.vn lại tê liệt, không thể truy cập được.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình web onlinefriday.vn lúc hơn 10h sáng 4/12.

Xác nhận với VietNamNet, đại diện BTC cho biết, đúng là truy cập đã bị tắc nghẽn trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, nguyên nhân là do máy chủ (server) quá tải. Hiện tượng này khiến nhiều người dùng nhớ lại Ngày mua sắm trực tuyến năm ngoái, khi website của sự kiện thường xuyên không thể truy cập, nhất là vào những khung giờ vàng.

Năm nay, tại cuộc họp báo công bố sự kiện, BTC cho biết đã có những tính toán về việc nâng cấp năng lực của hệ thống, hạn chế tình trạng nói trên tái diễn. Tuy nhiên, với vụ việc sáng nay, phía BTC cho hay chỉ dự kiến chuẩn bị tiếp nhận lượng truy cập (traffic) cao gấp 2-3 lần so với năm ngoái, trong khi mức truy cập thực tế là gấp 4-5 lần, lên khoảng hơn 100.000 lượt. Chính vì thế, các server không chịu được.

Vị này cũng khẳng định ngay sau khi xảy ra sự cố, BTC đã tăng cường thêm server để đảm bảo truy cập cho người dùng. Tuy nhiên, sau hơn một tiếng hoạt động bình thường trở lại, trang này lại tiếp tục không truy cập được vào lúc 10h30.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 (OnlineFriday 2015) chính thức bắt đầu từ 0h đêm ngày 4/12 với hàng ngàn sản phẩm giá mức ưu đãi cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm được chia thành nhiều hạng mục như Thời trang, Thiết bị số, Mẹ & Bé, Du lịch & Hàng không, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thể thao & Dã ngoại, Điện máy.... Các mức giảm giá phổ biến từ 5-60%. Nhiều sản phẩm "hot" như iPhone 6s Plus cũng được giảm giá, dù mức giảm không quá lớn. Trước đó, Ban tổ chức đã cam kết về việc kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng các nội dung giảm giá để tránh tình trạng khuyến mại ảo, khuyến mại vô giá trị.

Trong năm thứ hai tổ chức, nhiều hoạt động kick-off đã được bổ sung với mục tiêu góp phần thúc đẩy và phát triển hoạt động thương mại điện tử trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

{keywords}

Trang OnlineFriday.vn chính thức

Sự kiện OnlineFriday 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức. Trước đó, vào ngày 28/8/2015, Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu đã được tổ chức như một sự kiện khởi động cho Online Friday 2015.Chương trình dự kiến thu hút 2.000 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày dự kiến đạt 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái. 

  • T.C