Tôi chẳng phải cô vợ tài hoa, tuyệt sắc gì. Tôi cũng không phải kẻ đứng núi này, trông núi nọ, đòi chồng phải kiếm bạc tỷ, chi tiền quyển... Nhưng tôi có một yêu cầu khắt khe với chồng là phải biết bênh vực và bảo vệ người bạn đời của mình trong mọi hoàn cảnh.

Các anh cứ nhìn đi, trong cuộc đời, ai sẽ là người đồng cam cộng khổ, là người vượt qua bão giông, khó khăn cùng mình dài lâu nhất? Cha mẹ rồi cũng già đi. Họ không thể ở cùng ta suốt đời và chúng ta cũng không được phép mang buồn phiền về cho họ. Anh chị em lớn lên thì có gia đình và cuộc sống riêng. Bạn bè khi sang thì có, khi khó còn ai? Chỉ có vợ mới là người đi cùng ta tới cuối cuộc đời. Thế nên, đàn ông mới cần có một người phụ nữ, đàn bà mới cần có quý ông để khi trẻ là vợ chồng, khi già là bạn tâm giao.

Quý ông ở đây không có nghĩa là người đàn ông sang quý, là anh chàng quý tộc... Quý ông chỉ nôm na là một ông biết quý trọng, trân quý những tình cảm giữa hai vợ chồng mà thôi!

Quý ông chính là ông chồng biết bênh vợ - như những gì Will Smith đã làm giữa sân khấu lễ trao giải Oscar hôm nay, bất chấp những đàm tiếu, những gièm pha của thiên hạ. Với tôi, đàn ông không biết bênh vợ là anh chàng không hiểu đời và cũng chẳng hiểu mình. Không hiểu được trong cuộc đời mình, rốt cuộc ai mới là người quan trọng nhất!

{keywords}
Will Smith đánh MC trong lễ trao giải. 

Ở vị trí một bà vợ, có thể tôi và nhiều chị em khác lắm lời, cáu kỉnh, hay chi li, "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", chẳng hào phóng với bạn bè anh như anh mong muốn... Nhưng tất cả những điều đó, chẳng qua là do tôi muốn vun vén, chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình thôi.

Rồi nhìn lại đi, khi hai đứa còn là sinh viên khó khăn, tay trắng lập nghiệp, không nhà, không xe, vợ có đòi hỏi gì không? Hay chính là người lầm lũi vượt qua tất cả, cùng chồng chắt bóp từng đồng để mua nhà, sắm xe, chăm sóc bố mẹ chồng, giúp đỡ anh em chồng?

Có một người anh đại gia từng bảo tôi: "Người chấp nhận mình khi mình tay trắng là người cả đời mình cần trân trọng, bảo vệ"... Đó mới là người đàn ông chuẩn-xịn này!

Đàn ông vẫn nói với nhau, nợ tình là món nợ khó trả nhất. Thế nên, cái nợ tình với vợ - nhất là người đã cùng mình tay trắng làm nên, đời nào kiếp nào mới trả hết? Với mỗi người đàn bà, dù cả thiên hạ quay lưng, chỉ cần chồng bênh vực là đủ. Đủ để sống và đủ để hy sinh cả cuộc đời vì người đàn ông đó. Thế nên, dù sai hay đúng, dù trong bất cứ trường hợp nào, người đàn ông hãy thể hiện sự tin tưởng, thể hiện cái thâm tình hiểu vợ của mình bằng cách bênh vực vợ trước đám đông. Và sau rồi, sai đúng, vợ chồng đóng cửa bảo nhau.

Jada Pinkett Smith có thể không tài sắc, không nổi tiếng như chồng. Nhưng cô ấy đã ở cạnh Will Smith qua bao thăng trầm. Bây giờ, chỉ vì căn bệnh rụng tóc không có cách chữa, cô ấy bị một nam diễn viên hài mang ra bêu riếu giữa bàn dân thiên hạ, thành trò đùa cho cả thế giới.

Nếu Will không lên tiếng bênh vợ, anh ấy chính là thằng hèn! Nếu Will chấp nhận bỏ qua cho "chàng hề" vô duyên kia, anh ấy không xứng làm chồng Jada Pinkett, không xứng làm cha của những đứa con mà cô ấy đã sinh cho anh!

Thậm chí tôi còn nghĩ, nếu không phải Will mà là chồng tôi, chắc chắn anh chàng Chris Rock gì đó còn phải chịu trận nhiều hơn một cú đánh. "Dám nói xấu vợ ông, ông sẽ cho biết tay luôn...", ông ấy bảo tôi thế. 

Thế nên, mặc kệ ai chê Will Smith hành xử như một gã thổ dân, thiếu văn minh, côn đồ..., tôi vẫn yêu anh chàng da màu này! Và tôi tin Jada Pinkett Smith cũng tự hào về cú đánh thẳng tay của chồng mình!

Thanh Thuý (Cầu Giấy - Hà Nội)

Will Smith đánh MC nói xấu vợ: Tối kỵ là động đến 'nóc nhà' người khác

Will Smith đánh MC nói xấu vợ: Tối kỵ là động đến 'nóc nhà' người khác

Dù tài tử "The Pursuit of Happyness" đã lên tiếng xin lỗi vì đánh thẳng mặt Chris Rock - MC lễ trao giải Oscar, người hâm mộ vẫn chưa "nguôi ngoai".

Giữ lửa hôn nhân bằng cách sống xa nhau

Giữ lửa hôn nhân bằng cách sống xa nhau

Xu hướng sống xa nhau cho phép nhiều cặp vợ chồng ở Ấn Độ tìm được sự cân bằng giữa không gian riêng và sự đồng hành.