Microsoft vừa cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng Video trên Windows 8.1, trong đó thay đổi đáng chú ý nhất ở lần cập nhật này chính là việc hỗ trợ phát các video dùng định dạng MKV. Với sự bổ sung đó, người dùng Windows 8 giờ đây đã không còn phải dùng tới các ứng dụng ngoài như VLC, MKV Player... mới có thể chạy loại video này nữa. 

MKV là một định dạng video chuẩn mở rất được ưa thích, được sử dụng rất nhiều để cung cấp các bản phim và TV show "lậu" trên các trang chia sẻ file như BitTorrent. Tất nhiên, việc hãng phần mềm chính thức hỗ trợ định dạng này không có nghĩa họ tiếp tay cho các hoạt động vi phạm bản quyền đó. Sự bổ sung đó nhằm níu giữ người dùng ở lại với các ứng dụng của hãng, thay vì phải tìm tới các ứng dụng từ bên thứ ba.

Microsoft cho biết, bản cập nhật cho phép phát các tập tin .MKV dùng các bộ giải mã (codec) được hỗ trợ bởi ứng dụng. Ngoài ra, cách đây ít lâu, hãng cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ MKV cùng định dạng âm nhạc chất lượng cao FLAC (Free Lossless Audio Codec) trên Windows 10 - phiên bản Windows mới sẽ được phát hành trong 2015.