Quá trình phát triển của Windows Server
Windows Server 2008 sẽ ra mắt cuối năm nay

Số lượng website sử dụng hệ điều hành sắp ra mắt của hãng Microsoft đang tăng từng ngày!

Microsoft hiện tại đang sử dụng Windows Server 2008 và IIS 7.0 trên chính website của mình. Đó là thông tin từ một người hàng xóm của Microsoft, ông Colin Phillips, người phát triển dịch vụ an ninh Internet của Netcraft. Ông Phillips đã dùng thử bản 2008 trong một tháng vừa qua để khảo sát hệ điều hành này.

Bước tiến của Windows Server 2008 là trở thành “một sản phẩm sẵn sàng với mọi Microsoft”. Điểm mới lạ ở đây là luôn có một đội kĩ thuật hỗ trợ người dùng. Nếu bạn có bất cứ vấn đề nào với website của bạn, cứ nhấc điện thoại lên và Microsoft sẽ cử người đến giúp bạn.

Theo ông Phillips, hiện nay đã có 2.600 trang trước đây không sử dụng hệ điều hành của Microsoft nhưng nay đã mạnh dạn khám phá hệ điều hành Windows Server 2008 mới. Nhưng con số này còn quá nhỏ so với số lượng 122 triệu website. Netcraft đã điều tra và cho ra các con số như sau: hiện nay hệ điều hành Apache chiếm thế thượng phong với 53,7% các trang web, trong đó có 31,8% sử dụng các sản phẩm của Microsoft.

Trong bảng xếp hạng này, đứng thứ ba là Google. Tuy người khổng lồ tìm kiếm không có hệ điều hành nào cả, nhưng theo Netcraft, các dịch vụ của nó là dạng blog hoặc website đơn giản raats tiện dụng cho người dùng và có thể lưu trữ dễ dàng trên máy bàn hoặc bất cứ hệ thống file có thể nối mạng.

Ông Phipps tin tưởng rằng số người sử dụng Windows Server 2008 sẽ tăng nhanh trong những tháng tới. Microsoft hôm thứ Ba vừa rồi đã phát hành bản beta với tên gọi là Longhorn với nhiều tính năng của IIS. Windows Server 2008 sẽ chính thức được phát hành cuối năm nay.

Quỳnh Anh

Theo 24h.com.vn