Mua sắm trực tuyến khá tiện lợi và tiết kiệm nhưng làm sao để mua được hàng chất lượng và an toàn là điều không phải người tiêu dùng nào cũng biết.

Mặt trái của mua sắm trực tuyến


Trên các trang mua bán trực tuyến, bạn có thể lựa chọn hàng nghìn sản phẩm khác nhau cùng một lúc mà không mất công đi lại hay phí đậu xe như đi mua sắm tại các siêu thị hay trung tâm thương mại. Chỉ cần một cú click đặt hàng (order) người bán sẽ mang sản phẩm đến tận nhà bạn.

Nhưng có một vấn đề bạn gặp phải đó là nếu trang web bán hàng không nhận thanh toán tiền mặt, bạn sẽ mất khoảng thời gian chờ đợi từ lúc hoàn tất việc thanh toán đến khi hàng được chuyển đến nhà. Hơn nữa, phí vận chuyển cao góp phần làm tăng tổng giá trị sản phẩm. Với sản phẩm được vận chuyển (ship) từ nước ngoài, bạn còn phải đóng thêm một khoản thuế nữa. Bạn cũng sẽ phải mất vài ngày để đổi sản phẩm khác hoặc tệ hơn là đơn vị bán hàng có thể không đổi cho bạn nếu hàng hoá bị hư hỏng khi vận chuyển.

Mua sắm trực tuyến cho phép bạn mua hàng bất cứ khi nào bạn muốn - 24/24 giờ và 7 ngày trong tuần với các “gian hàng” không bao giờ “đóng cửa”. Tuy nhiên có một vấn đề mà phần lớn khách hàng không hài lòng là phương thức thanh toán online có thể không bảo đảm hoàn toàn thông tin cá nhân, các dữ liệu thẻ thanh toán hoặc thẻ tín dụng của bạn.

{keywords}
Mua sắm 24/24 giờ, so sánh giá cả trên các “gian hàng” mạng

Người mua hàng trực tuyến chỉ mất vài giây để so sánh những giá khác nhau từ đó tiết kiệm rất nhiều tiền, thời gian mỗi năm. So sánh giá cả khi mua sắm trên mạng cũng được coi như là quyền thương lượng của khách hàng như mua sắm ở các cửa hàng. Tuy vậy, rất nhiều khách hàng khi đi chợ online phàn nàn là họ không thể thử sản phẩm trước khi mua chúng. Điều này rất quan trọng với các sản phẩm như mỹ phẩm, quạt điện, đèn chiếu sáng ...

Nếu đi chợ hay đến các trung tâm thương mại, nhiều khi bạn gặp phải những người bán hàng không được dễ chịu. Khi đi chợ online thì khách hàng chẳng phải để ý đến chuyện ấy nữa. Nhưng bạn cũng nên cẩn thận bởi có rất nhiều trang web lừa đảo người mua hàng bằng cách đưa giá một mức giá rẻ không ngờ. Để tránh bị mất tiền oan khi mua sắm trực tuyến, người mua hàng nên kiểm tra kỹ địa chỉ bán hàng, không trả tiền trước mà hãy dùng hình thức chuyển hàng nhận tiền trực tiếp.

Giải pháp an toàn khi mua sắm trực tuyến

Với môi trường thương mại điện tử như ở Việt Nam hiện nay, người mua nên chọn một địa chỉ mua sắm tin cậy và an toàn.

Một trong các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hiện nay được chứng nhận đảm bảo mua sắm online an toàn, chất lượng điển hình là Công ty TNHH Winline Việt Nam với webiste winline.vn. Công ty này cung cấp các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp với hơn 2000 mặt hàng. Winline Việt Nam đối tác chính của Sanaky phân phối các sản phẩm thương hiệu Sanaky qua kênh bán lẻ Sanakymienbac.com.vn.

Được biết, Winline cho ra mắt cửa hàng bán hàng trực tiếp tại 246 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội vào ngày 07/7/2014.

{keywords}

Từ 9/7 - 15/7/2014, nhân dịp khai trương cửa hàng tại 246 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Winline dành tặng khách hàng những ưu đãi đặc biệt:

- Chương trình “Mua là tặng” đối với khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại 246 Xã Đàn và mua online trên website Winline.vn:

+ Khách hàng mua sản phẩm từ 1 triệu đến 2 triệu sẽ được tặng 1 chiếc chảo sần chống dính Sunday, trị giá 100.000đ.
+ Khách hàng mua sản phẩm từ 2 triệu đến 3 triệu sẽ được tặng 1 túi bột giặt omo 3kg trị giá 120.000đ
+ Khách hàng mua sản phẩm trên 3 triệu sẽ được tặng chảo Sharp 200.000đ

- 100 đơn hàng đặt online đầu tiên trên trang Winline.vn sẽ nhận được quà tặng đặc biệt là áo mưa cao cấp Winline trị giá 120.000đ

- Chương trình “Mua 1 tặng 1” dành cho khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nào mang thương hiệu Sanaky với đơn giá trên 500.000đ giá trị tại showroom 246 Xã Đàn hoặc trên trang Sanakymienbac.com.vn sẽ nhận được quà tặng là 1 chiếc ấm siêu tốc Sanaky trị giá 195.000đ.

Thông tin chi tiết truy cập winline.vn hoặc https://sanakymienbac.com.vn

Thanh Loan