Lần đầu tiên đưa phim hoạt hình Việt Nam lên màn ảnh rộng, Sconnect - nhà sản xuất Wolfoo và hòn đảo kỳ bí gánh trên vai những áp lực để làm sao có thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khán giả. Thậm chí, động thái này được đánh giá là một bước đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất.

Ngay từ những suất chiều đầu tiên, bên cạnh sự phấn khích của trẻ nhỏ nhiều khán giả lớn tuổi cũng bất ngờ vì lần đầu tiên được tận mắt trải nghiệm một sản phẩm hoạt hình của người Việt trên màn ảnh rộng. 

Chỉ sau chưa đầy 1 tuần ra mắt, Wolfoo và hòn đảo kỳ bí đã nằm trong top 3 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất; thu về gần 2 tỷ đồng với hơn 800 suất chiếu và gần 15.000 vé được bán ra. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Wolfoo và hòn đảo kỳ bí chỉ đứng sau bộ phim Việt đang “hot” trên mạng xã hội là Đất rừng phương Nam và phim kinh dị siêu nhiên của Mỹ - Quỷ ám: Tín đồ.

Đối với điện ảnh nói chung, sự ủng hộ của công chúng là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm “truyền lửa” cho các nhà làm phim tiếp tục cho ra mắt nhiều tác phẩm ấn tượng hơn. Bộ phim Wolfoo và hòn đảo kỳ bí được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hoạt hình Việt Nam. 

Sau Wolfoo và hòn đảo kỳ bí, nhà sản xuất có định hướng tiếp tục phát triển đa dạng các nội dung số và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, đội ngũ Sconnect đang rục rịch bắt tay chuẩn bị cho những phần phim chiếu rạp tiếp theo.

image001.png
Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình quen thuộc với nhiều trẻ em và các bậc phụ huynh trên YouTube.

Chú sói “tỷ view” Wolfoo là nhân vật hoạt hình quen thuộc được nhiều khán giả nhí yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha và một số quốc gia khác. 

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí tập trung vào đối tượng trẻ em nên đội ngũ sản xuất đã xây dựng kịch bản với tình huống gần gũi, dễ hiểu nhưng không hề thiếu đi nhiều chi tiết thú vị “giữ chân” khán giả nhí. Đặc biệt, phim được lồng ghép 2 trong 12 yếu tố phát triển nhân cách và kỹ năng cho trẻ là Can đảm và Sáng tạo. Bộ phim cũng gửi gắm thông điệp về sự đoàn kết và dạy trẻ cách yêu thương những người thân trong gia đình, như cách Wolfoo luôn chăm sóc, bảo vệ em gái Lucy dù ngoại hình cô bé có biến đổi thế nào. 

Ngoài yêu cầu cao về kịch bản, chất lượng phim cũng được các chuyên gia đầu tư chỉn chu với quy trình sản xuất thông qua nhiều khâu kiểm duyệt. Điểm nổi bật nhất chính là tạo hình đáng yêu của các nhân vật, đặc biệt là Wolfoo và Lucy. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết tạo nên một vũ trụ hoạt hình sống động. Ê-kíp của Wolfoo và hòn đảo kỳ bí luôn đề cao sự sáng tạo, chuyên nghiệp trong quá trình sản xuất.

image003.jpg
Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết tạo nên một vũ trụ hoạt hình sống động.

Yếu tố diễn hoạt của phim được đầu tư kỹ lưỡng, đảm bảo sự linh hoạt, tự nhiên trong cách các nhân vật di chuyển hay tương tác với môi trường. Hậu kỳ đã xử lý phần âm thanh khéo léo, góp phần làm nên bầu không khí huyền bí cho câu chuyện, các cảnh quay được mô phỏng khác lạ và đẹp mắt, tạo ra thế giới kỳ ảo, cuốn hút.

image005.png
‘Wolfoo và hòn đảo kỳ bí’ đứng top 2 doanh thu các cụm rạp Lotte Cinema.

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí đã ghi điểm trong lòng công chúng bằng sự tỉ mỉ và kỳ công từ kịch bản, diễn hoạt cho đến quá trình hậu kỳ. Điều này chứng tỏ chất lượng phim hoạt hình Việt đang ngày càng được cải thiện và không thua kém những sản phẩm từ nước ngoài.

Trong ký ức tuổi thơ của trẻ em Việt Nam giờ đây sẽ không chỉ có những hình ảnh vui nhộn của Minions, Doraemon hay công chúa Elsa mà còn có chú sói Wolfoo cùng nhóm bạn nghịch ngợm đáng yêu.

Thiên Di