Theo phản ánh của người dân, UBND xã Hà Lĩnh đã cho san lấp đất 5% để làm mặt bằng rộng khoảng 1ha ngay dưới chân cầu đường cao tốc. Tại vị trí này cũng là điểm ra vào của đường cao tốc, giao nhau với đường QL217.

Từ ngày mùng 1 Tết đến nay, ủy ban xã cho một dân ở địa phương mượn mặt bằng để làm bãi trông xe cho du khách lên vãn cảnh chùa Cao khiến đoạn đường này trở nên lộn xộn. Xe máy, ô tô ra vào liên tục gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

W-a1hhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Chùa Cao ở xã Hà Lĩnh 2 năm trở lại đây được nhiều người dân và du khách biết đến

Anh Chung Văn Hùng (một người dân) cho biết, bãi trông xe ngay đầu đường lên xuống cao tốc như vậy rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, vị trí bãi để xe có chiều dài hàng trăm mét bám dọc QL217, các phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nguy cơ gây tai nạn cho cả người vào gửi xe lẫn xe tham gia giao thông trên quốc lộ.

“Vào các ngày nghỉ Tết bãi xe đông kín, tắc đường kéo dài. Những ngày sau Tết, lượng người lên chùa vẫn nhiều, xe ra vào bãi liên tục rất nguy hiểm”, anh Hùng cho biết.

W-a2hhhhhhhhhhhhh.jpg
2 người luôn túc trực để thu tiền vé xe ra, vào bãi
W-a3hhhhhhhhhhhhhh.jpg
Bãi đỗ xe ngay dưới gầm cầu vượt QL217
W-a4hhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Có bãi đỗ xe, nhiều người buôn bán lấn chiếm lòng QL217
W-a5hhhhhhhhhhhhh.jpg
Người dân và du khách đi qua lại QL21, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Theo anh Hùng, không chỉ làm dịch vụ gửi xe, ở đây còn xuất hiện nhiều xe điện chở khách lên xuống chùa. Thời điểm đông, khách không có chỗ ngồi phải đu hai bên hông xe điện.

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo xã Hà Lĩnh thừa nhận, xã cho một hộ dân mượn đất làm bãi trông xe là không đúng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

W-a6hhhhhhhhhhhhhh.jpg
Nằm ngay trên trục chính QL217 nên nhiều phương tiện qua lại
W-a7hhhhhhhhhhhhhh.jpg
Bãi đỗ xe nằm giữa hai đầu lên xuống cao tốc rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông
W-a8hhhhhhhhhhhhhh.jpg
Xe điện chở người lên chùa
W-a9hhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Khách được tăng bo bằng xe bán tải
W-a10hhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Điểm đấu nối với QL217

“Năm 2023, nhu cầu người dân về chùa vãn cảnh đông, ô tô đỗ từ trên chùa xuống đường gây ách tắc. Năm nay, xã cho một người địa phương mượn bãi đất để trông giữ xe nhằm giảm thiểu ách tắc giao thông. Đây cũng chỉ là bãi tạm. Để làm được bãi trông xe phải được các cơ quan chức năng cấp phép, đấu nối với đường quốc lộ và phải chuyển mục đích sử dụng đất”, vị lãnh đạo này cho hay.