Một vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại một ngôi đền Sikh ở phía bắc nước Mỹ vào hôm Chủ nhật (5/8) đã khiến tay súng và ít nhất 6 người khác thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC:


"Một trong những nhân viên cảnh sát đầu tiên tới hiện trường đã bị trúng nhiều phát đạn khi đang chăm sóc một nạn nhân bên ngoài ngôi đền," Cảnh sát trưởng Greenfiel, ông Brad Wentlandt phát biểu tại một cuộc họp báo Oak Creek, ngoại ô Milwaukee, Wisconsin.

"Tay súng đã bị một đồng nghiệp của chúng tôi bắn hạ," ông nói thêm. "Lúc này chúng tôi vẫn chưa xác định thêm nghi can nào" đồng thời nhấn mạnh cảnh sát vẫn duy trì an ninh tại hiện trường.

4 người đã bị sát hại bên trong đền thờ và 3 người khác ở bên ngoài, bao gồm cả tay súng.

Hiện nhân viên cảnh sát bị trúng đạn cùng 3 người đàn ông khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Froedtert.

Người đứng đầu ngôi đền, Satwant Kaleka, cũng bị trúng đạn và được đưa tới bệnh viện, tờ Milwaukee Journal Sentinel cho hay. Tại thời điểm xảy ra vụ xả súng, ông Kaleka, người quản lý giáo đoàn với khoảng 400 người trong những ngày đầu thành lập vào năm 1999, đã bị nhốt trong nhà vệ sinh với một chiếc điện thoại di động.

Trước đó, Suni Singh, nhân chứng của vụ việc cho biết 4 tay súng có lẽ đã nấp bên trong ngôi đền khi vụ xả súng xảy ra vào khoảng 10h30 sáng.

"Bạn tôi gọi cho tôi và nói rằng 'Tớ nghe thấy tiếng súng, hai người đã ngã xuống tại bãi đỗ xe.' Anh ấy đã nhìn thấy tay súng đưa súng lên lần nữa," Đài phát thanh địa phương 620 WTMJ dẫn lời Singh.

Theo lời kể của những người bên trong nhà thờ, tay súng là một người đàn ông da trắng khoảng 30 tuổi, Ven Boba Ri, thành viên ủy ban nhà thờ cho hay.

Tuy nhiên, cảnh sát Oak Creek vẫn chưa công bố bất cứ thông tin gì về tay súng cũng như động cơ gây án. Vụ tấn công trên được coi là một “vụ việc dạng khủng bố gia đình” và FBI sẽ chịu trách nhiệm điều tra làm rõ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ sự thương tiếc và gửi những lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Được biết, đây là vụ nổ súng nghiêm trọng thứ 2 tại Mỹ hai tuần sau khia một vụ xả súng bừa bãi đã xảy ra tại một rạp chiếu ở bang Colorado, khiến 12 người thiệt mạng.

Sầm Hoa (Theo BBC/CNA)