Tổng cục trưởng Tổng cục Đường Bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa ký văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Khi xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí thì phải cho xả trạm để giải toả cho phương tiện lưu thông.

Trong văn bản gửi các Cục quản lý đường bộ, các Sở GTVT, Cục Quản lý xây dựng và các nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Nhà đầu tư BOT chủ động tạm dừng thu phí, xả trạm để giải toả phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài

Công điện 360 của Thủ tướng gửi Bộ GTVT, Công an, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, Uỷ ban ATGT quốc gia… nói rõ, các đơn vị trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ động có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn thông suốt, chú trọng các tuyến khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính Hà Nội và TP.HCM, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí.

Chủ động tạm dừng thu phí, xả trạm để giải toả phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. 

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện chế độ báo cáo tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 về Tổng cục đường bộ và Bộ GTVT.

Gia Văn