Thuyền trưởng 42 tuổi người Tây Ban Nha đang tận hưởng mùa giải đầy thăng hoa cùng Leverkusen, vẫn bất bại từ đầu mùa và đã nâng con số lên thành 41, sau chiến thắng trước Union Berlin.

leverkusen v fortuna duesseldorf 7.jpg
Leverkusen do Xabi Alonso dẫn dắt đang trải qua mùa giải đầy thăng hoa, có cơ hội giành hat-trick danh hiệu (Bundesliga, Cúp QG Đức và Europa League)

Leverkusen hiện hơn Bayern Munich đến 16 điểm và chỉ 1 chiến thắng nữa sẽ khiến đoàn quân của Xabi Alonso vô địch Bundesliga sớm trước 5 vòng đấu.

Đội bóng do Xabi Alonso dẫn dắt đang có cơ hội lớn giành cú ăn ba, khi họ cũng đã có mặt ở trận chung kết Cúp QG Đức, đang chuẩn bị cho trận lượt đi tứ kết Europa League, gặp West Ham.

Xabi Alonso được cả Liverpool lẫn Bayern Munich theo đuổi, khi Jurgen Klopp cùng Thomas Tuchel đều xác nhận sẽ ra đi vào cuối mùa.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất về tương lai, Xabi Alonso cho biết sẽ không đi đâu cả, sẽ vẫn gắn bó cùng Bayer Leverkusen mùa tới.

Theo Relevo, Real Madrid tin rằng, Xabi Alonso không màng đến ‘ghế nóng’ ở Liverpool hay Bayern Munich vì hướng đến công việc lớn hơn: tiếp quản công việc của Ancelotti tại Bernabeu.

xabi alonso.jpg
Xabi Alonso được cho từ chối công việc ở Liverpool lẫn Bayern vì thích một ngày thay Ancelotti dẫn dắt Real Madrid

Lúc còn là cầu thủ, Xabi Alonso từng chơi cho cả Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich, nhưng nội bộ gã khổng lồ La Liga tin rằng, họ được ưa thích nhất.

Các thành viên phòng thay đồ Bernabeu, bao gồm cả Luke Modric và Dani Carvajal cũng nói đến khả năng Xabi Alonso nắm đội một ngày.

HLV Ancelotti hiện có hợp đồng với Real Madrid đến hè 2026, sau khi đặt bút ký mới vào cuối năm ngoái. Kền kền hiện dẫn đầu La Liga với 75 điểm, hơn Barca xếp sau 8 điểm, với giải đấu còn 8 vòng nữa.

Ở mặt trận Champions League, Real Madrid chuẩn bị sống mái với Man City, đối thủ liên tiếp 3 mùa gần đây, tại vòng tứ kết, với lượt đi lúc 2h ngày 10/4 và tái đấu lúc 2h ngày 18/4.