Ở lượt trận cuối bảng D, tuyển futsal Việt Nam để thua tiếc nuối với tỉ số 0-2 trước Nhật Bản qua đó mất ngôi đầu bảng D vào tay "Samurai xanh". Trần Văn Vũ và các đồng đội tiến vào tứ kết với ngôi nhì.

Kết quả này biến chiến thắng 4-0 của Saudi Arabia trước Hàn Quốc trở nên vô nghĩa. Việt Nam và Nhật Bản "dắt tay nhau" vào tứ kết.

Tuyển futsal Việt Nam vào tứ kết với ngôi nhì bảng D

Hai trận đấu cuối cùng bảng C cũng không có bất ngờ nào xảy ra. Iran phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng đậm đà 9-0 trước Lebanon, qua đó củng cố ngôi đầu bảng.

Với vị trí nhất bảng, đội bóng số 1 châu Á sẽ chạm trán tuyển futsal Việt Nam. Trận này diễn ra vào lúc 15h ngày 4/10 và được tường thuật trực tiếp trên VietNamNet.

Trong khi đó, Nhật Bản - nhất bảng D chỉ phải gặp tuyển futsal Indonesia ở tứ kết sau khi giành ngôi nhất bảng từ tay ĐT Việt Nam.

8 đội vào tứ kết Cúp bóng đá Futsal châu Á 2022

Đây cũng là đầu tiên futsal Indonesia lọt vào tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất Cúp bóng đá Futsal châu Á, sau khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 4-1 ở trận đấu quyết định.

Trước đó, hai cặp đấu khác đã được xác định gồm Thái Lan vs Tajikistan và Uzbekistan vs Kuwait.

Như vậy, VCK Futsal châu Á năm nay chứng kiến sự áp đảo của khu vực Đông Nam Á khi lần đầu tiên có tới 3 đại diện gồm Việt Nam, Thái Lan và Indonesia góp mặt ở tứ kết.

Theo lịch, tất cả các trận đấu của vòng tứ kết đều diễn ra vào ngày mai 4/10/2022.

Video futsal Việt Nam 0-2 Nhật Bản (nguồn: FPT Play)

Video futsal Đài Loan (Trung Quốc) 1-4 IndonesiaL