Tại bảng B, tuyển Anh dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Xứ Wales để có được 7 điểm và tiến vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng.

Mỹ từ vị trí cuối bảng nhờ 3 điểm có được trong trận đấu được xem như “chung kết” giúp đội tuyển của xứ sở cờ hoa kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng, cùng tấm vé thông hành vào vòng 16 đội.

Tuyển Anh gặp Senegal ở vòng 1/8. Ảnh: BR Football

Trước đó, Hà Lan cũng dễ dàng vượt qua chủ nhà Qatar với tỉ số 2-0 để khẳng định ứng cử viên số 1 của bảng A. 

Nối gót thầy trò HLV Louis van Gaal đoạt tấm vé còn lại của bảng này là các cầu thủ Senegal, sau khi đại diện của châu Phi thắng nghẹt thở 2-1 trước Ecuador.

Theo thể thức thi đấu World Cup của FIFA, hai đội bóng chung bảng sẽ không cùng nhánh đấu knock-out. Do đó, với ngôi đầu bảng A, Hà Lan sẽ gặp đội nhì bảng B là Mỹ ở vòng loại trực tiếp đầu tiên. Trong khi đó, đội nhất bảng B là Anh sẽ gặp Senegal nhì bảng A, ở nhánh đối diện.

Hà Lan đối đầu Mỹ. Ảnh: BR Football

Đêm nay 30/11 rạng sáng ngày mai 1/12, lượt trận cuối hai bảng C và D sẽ diễn ra, hai cặp đấu tiếp theo cũng xác định của vòng 16 đội World Cup 2022.

Theo thể thức của vòng 1/8, các đội sẽ thi đấu một lượt trận duy nhất mỗi vòng. Đội ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ giành quyền tiếp vào vòng tứ kết. Trong trường hợp 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỉ số hòa, 2 đội sẽ tiếp tục thi đấu 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu không có bàn thắng nào được ghi thì trận đấu sẽ phải phân định thắng – thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Vòng 16 đội sẽ sẽ khởi tranh từ ngày 3/12 cho đến rạng sáng ngày 7/12 (theo giờ Việt Nam). Cặp trận đầu tiên sẽ là Hà Lan đấu Mỹ diễn ra vào 22h00 ngày 3/12.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!