Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, VCK toàn quốc VUG9 thu hút đông đảo các khán giả đến tham dự, theo đó VUG chính thức trở thành Giải bóng rổ 3x3 đầu tiên tại Việt Nam làm được điều này. 

Tại trận chung kết nội dung nữ, ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội (ĐH SP TDTT HN) diễn ra hấp dẫn. Chung cuộc, ĐH KTQD giành chiến thắng 12-8 và trở thành “Nữ vương” toàn quốc tại VUG Bóng rổ 3x3. ĐH Công Đoàn và ĐH SP TDTT HN lần lượt ra về ở vị trí Giải Ba và Giải Nhì.

Trong khi đó nội dung nam, chiến thắng gọi tên ĐH Ngoại Thương dành chiến thắng chung cuộc 18-15. Giải nhì thuộc về ĐH SPTDTT Hà Nội và Giải ba thuộc về ĐH GTVT.

Bên cạnh các hoạt động chính, Vòng CKTQ VUG đã diễn ra khá sôi nổi cùng với các hoạt động bên lề như Shoot-out Contest - Cuộc thi tranh tài để tìm ra VĐV ném 3 giỏi nhất. 

Ngoài ra, lần đầu tiên diễn ra giải VUG Dance Battle 1ON1 dành cho các dancer ở mọi lứa tuổi tham gia tranh tài. Bằng những màn trình diễn kỹ thuật vũ đạo ấn tượng, Small Tiger và MK là những cái tên xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ, lần lượt giành lấy giải Quán quân và Á quân trong chương trình.

Giải đấu VUG Bóng rổ 3x3 VCK toàn quốc đã thành công đánh dấu cột mốc lần đầu tiên một giải bóng rổ 3x3 được tổ chức tại TTTM ở Việt Nam. Qua đó, có thể thấy bộ môn bóng rổ nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung đang có những bước tiến mạnh mẽ, lan tỏa được niềm đam mê và nhận thức về rèn luyện thể thao đến các thế hệ người dân Việt Nam.