Sáng 7/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác định được "thủ phạm" khiến loạt ô tô bị nổ lốp trên cầu Thanh Trì.
Theo vị đại diện, chiều 5/1, Đội CSGT đường bộ số 14 tiếp nhận thông tin, tại đoạn đường qua khu vực cầu Thanh Trì hướng từ nội thành sang huyện Gia Lâm (Hà Nội), có một số ô tô bị rách, thủng lốp, do đâm phải những miếng kim loại trên mặt cầu.
"Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã đến hiện trường để phân luồng giao thông, phối hợp với công nhân vệ sinh môi trường và nhân viên bảo vệ cầu quét dọn sạch các miếng kim loại. Đồng thời, thông tin đến kênh VOV giao thông để hướng dẫn các phương tiện tạm thời tránh lưu thông lên cầu Thanh Trì để giảm ùn ứ và hỗ trợ các phương tiện bị hỏng lốp", vị đại diện thông tin.
Vị đại diện Đội CSGT đường bộ 14 cũng cho biết, qua xác minh, có khoảng 5-6 ô tô bị các miếng kim loại chọc thủng lốp. Đây không phải là việc cố ý rải đinh để gây rách, thủng lốp xe mà do các mảnh kim loại bị rơi ra trong quá trình vận chuyển từ một phương tiện chuyên chở khác.
Cũng theo vị này, Đội CSGT đường bộ số 14 đang phối hợp với Công an quận Hoàng Mai tiếp tục xác minh sự việc nêu trên.
Cầu Thanh Trì là cây cầu lớn của Hà Nội bắc qua sông Hồng. Cây cầu nằm trên lý trình Km164+646 Quốc lộ 1 và đường cao tốc Bắc-Nam, phía Đông nối quận Hoàng Mai với huyện Gia Lâm, bắt đầu từ điểm cắt Quốc lộ 1 tại Pháp Vân (Hoàng Mai), cắt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Thạch Bàn, Long Biên, điểm cuối cắt Quốc lộ 5 tại Cổ Bi (Gia Lâm). Với chiều rộng hơn 33m, dài 3km, cầu Thanh Trì là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực. |
Theo Dân Trí