Trưa 1/3, thông tin với báo chí, lãnh đạo UBND Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh cho biết đang xác minh clip "Chủ nhà trọ từ chối vợ chồng trẻ bế con nhỏ mới tử vong vào phòng trọ" khiến dư luận dậy sóng.

UBND Thị trấn Tân Biên khẳng định sẽ thông tin cụ thể sau khi xác minh, đồng thời xử lý nghiêm nếu có hành vi vi phạm pháp luật trong sự việc.

{keywords}
(Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh đôi vợ chồng nghèo ôm con nhỏ hơn 5 tháng tuổi vừa qua đời vì bị ho, sốt, từ bệnh viện trở về xóm trọ. Tuy vậy, chủ nhà trọ nhất quyết không cho vợ chồng này mang thi thể bé vào trong phòng trọ và lớn tiếng đe dọa sẽ gọi công an đến giải quyết.

Liên tục năn nỉ nhưng bị cự tuyệt, người cha ôm xác con vừa khóc vừa van xin: "Cho con đem nó vào nằm nửa tiếng đồng hồ rồi con đem đi chùa không được ạ? Được không? Con cho nó vô nửa tiếng đồng hồ, con cho nó nằm võng, con ẵm đàng hoàng. Con đau lắm chú".

Người vợ đứng bên cạnh cũng liên tục cầu xin: "Chú cho tụi con vào đi chú, con xin chú"... nhưng chủ nhà trọ vẫn dùng những lời lẽ khó nghe để đuổi đôi vợ chồng trẻ ra khỏi xóm trọ. Một số người dân đứng chứng kiến sự việc cũng năn nỉ dùm nhưng bất thành.

Vợ chồng trẻ ôm xác con 5 tháng tuổi bị chủ trọ đuổi ra đường - 2

Clip được chia sẻ khiến cộng đồng mạng bức xúc, dậy sóng (Ảnh cắt từ clip).

"Tôi thấy tôi cũng bức xúc lắm chứ. Người ta thuê trọ có trả tiền thì bây giờ xảy ra sự cố, con người ta chết vì bị sốt thì phát tâm cho người ta đem con vào, thắp cho cháu bé nén nhang... Rồi sau người ta đem đứa nhỏ về nhà cha mẹ ruột nó cúng sau...", một người dân quay lại sự việc bức xúc.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được, đoạn clip đã nhận hàng loạt biểu cảm "giận dữ" từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, chủ nhà trọ đã quá nhẫn tâm khi từ chối vợ chồng nghèo đưa con trở về phòng trọ và tỏ ra cảm thương cho hoàn cảnh cay cực của họ.

Theo người ghi lại sự việc, vụ việc xảy ra tại Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. 

Vợ chồng trẻ ôm xác con 5 tháng tuổi bị chủ trọ đuổi ra đường - 3

Cảnh vợ chồng trẻ lầm lũi đi khỏi xóm trọ trong đêm khiến nhiều người không cầm được nước mắt (Ảnh cắt từ clip).

Theo Dântrí

Bé trai 2 tuổi mất tích ở Bình Dương, tìm thấy thi thể cách nhà 600m

Bé trai 2 tuổi mất tích ở Bình Dương, tìm thấy thi thể cách nhà 600m

Sau gần 5 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể bé trai 2 tuổi ở Bình Dương bị mất tích khi đang chơi trước nhà.