Ngày 17/4, mạng xã hội tiếp tục xôn xao trước thông tin đơn “kêu cứu” của bà Đ.T.T. (54 tuổi, trú TP Vũng Tàu) phản ánh việc con gái đang học lớp 11 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bị thầy giáo quấy rối tình dục tại hội trường A của trường.

Thầy giáo bị phản ánh là ông H.V.M. (bí thư đoàn trường, giáo viên thể dục).

Liên quan sự việc trên, ông Lê Văn Tuyền, chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở đã nắm được thông tin, đang tiến hành xác minh theo quy định.

“Khi có kết quả sẽ cung cấp ngay” - ông Tuyền nói.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, ngày 25/3, bà T. có đơn gửi ngành chức năng trình bày việc con gái mình đang học lớp 11 chuyên Văn bị thầy giáo M. có hành vi quấy rối tình dục tại trường.

Theo đơn trình bày của bà T., sự việc được con gái kể lại xảy ra khoảng 3 tuần trước, thầy M. gọi con gái chị đến hội trường A tại trường. Tại đây, thầy M. có nhiều hành động “vượt giới hạn”.

“Thật tình nghe cháu kể mà tôi rụng rời cả tay chân, đây chỉ là lời kể của cháu còn sự tình đến đâu tôi cũng chưa biết, bởi có thể cháu chưa dám kể hết. Việc này đối với tôi quá kinh khủng”. Chị T. trình bày.

Cũng theo đơn của chị T., gia đình chỉ biết được thông tin sự việc khi được nhà trường mời lên làm việc liên quan “các tin đồn lan truyền trên mạng xã hội”, song vấn đề chưa được giải quyết trong hôm làm việc đó. Trong khi đó, thầy giáo M. phủ nhận việc quấy rối tình dục đối với nữ sinh này.

Cuối đơn, chị T. cho biết bản thân làm nghề lao động chân tay, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con gái chị là học sinh nghèo vượt khó. Chị mong muốn sự việc sớm được các ngành chức năng làm rõ.

Được biết, hiện nay Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tạm dừng công việc đối với thầy giáo M. trong thời gian chờ kết luận của cơ quan chức năng. Phía nhà trường cũng đã có báo cáo diễn biến sự việc lên Sở để phối hợp xác minh, giải quyết.