Tối 26/7, Công an TP Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, đang vào cuộc điều tra, xác minh về thông tin nữ nhân viên công ty X. lây truyền HIV cho 16 người.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều bài viết và clip về nội dung này. Trong đó, nhân vật nữ bị cho là nhân viên của công ty X. (trú tại TP Phổ Yên).

"Thời gian vừa qua, trên không gian mạng có lan truyền thông tin, hình ảnh, danh sách công nhân (theo như thông tin được các trang mạng chia sẻ là công nhân của công ty X.) bị mắc, nhiễm bệnh truyền nhiễm HIV; đây là thông tin chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng, chưa có thông tin chính xác", Đồn Công an KCN Yên Bình - Công an TP Phổ Yên cho biết.

Theo cơ quan công an, việc chia sẻ lan truyền trên đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày, trên trang cá nhân, cô gái trong sự việc nêu trên cũng đã lên tiếng, đính chính. Cô gái này cho biết, bản thân đang bị đồn thổi những điều sai sự thật, bị xúc phạm danh dự nghiêm trọng.

photo 1721998013212 1721998013966193524942 2958.png
Cô gái lên tiếng trước tin đồn lây nhiễm HIV. Ảnh chụp màn hình

"Thời gian gần đây có một số người đang có hành vi xâm phạm đến quyền riêng tư của tôi, và đăng những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội là tôi bị nhiễm HIV. Tôi đã làm ở công ty X. được hơn 10 năm, những ngày gần đây thấy những thông tin trên tôi rất là sốc", cô gái chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo cô gái này, hiện cô và công ty X. đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng để làm rõ, tránh thông tin không chính xác gây ảnh hưởng đến dư luận.

* Công ty liên quan sự việc được VietNamNet giấu tên, viết là: 'công ty X'.